svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"กกต." ยังไม่นัดถกวันเลือกตั้งซ่อมเขต 3 ระยอง ด้าน พายัพ-บัญญัติ พร้อมลงสนาม

03 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กกต." ยังไม่นัดถกวันเลือกตั้งซ่อมเขต 3 ระยอง ด้าน "พายัพ-บัญญัติ" ผู้สมัครได้คะแนนอันดับ 2-3 ครั้งที่แล้ว พร้อมลงสนาม

3 สิงหาคม 2566 จากกรณีนายนครชัย ขุนณรงค์ สส.ระยอง เขต 3 พรรคก้าวไกล เคยต้องโทษจำคุก 3 ปี และได้ลาออกจากส.ส.มีผลตั้งแต่วันที่ 3 ส.ค. 2566 ซึ่งทำให้ต้องมีการเลือกตั้งใหม่ในเขต 3 ระยอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ยังไม่ได้นำเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุมของกกต.เพื่อกำหนดวันเลือกตั้งซ่อม โดยกกต.จะต้องได้รับเอกสารจากรัฐสภา เพื่อประกอบการพิจารณาก่อนที่กำหนดวันเลือกตั้งภายใน 45 วันหลังจากที่นายนครชัย ลาออก 

นครชัย ขุนณรงค์

 

นายพายัพ ผ่องใส ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่เมื่อครั้งลงสมัครเลือกตั้งทั่วไป ได้คะแนนมาเป็นอันดับ 2 คือ  21,726 คะแนน เปิดเผยว่า ต้องรอการพิจารณาของพรรคก่อน แต่โดยหลักการก็คงให้ลงต่อ เบื้องต้นถ้าเป็นพรรคเดิมก็ต้องเป็นคนเดิม แต่ทั้งนี้ต้องรอความชัดเจนจากทางกกต.ในการกำหนดวันเลือกตั้งซ่อม และรอทางพรรคในกานกำหนดนโยบายต่อไป

ขณะที่ นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ ผู้สมัคร สส. เขต 3 จ.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ ในการเลือกตั้งรอบที่ผ่านมา ได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุเนื้อหาว่า

"หมอบัญญัติ" พร้อมลงเลือกตั้งซ่อม จ.ระยอง เขต 3 

\"กกต.\" ยังไม่นัดถกวันเลือกตั้งซ่อมเขต 3 ระยอง ด้าน พายัพ-บัญญัติ พร้อมลงสนาม

สำหรับผลการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อวันที่ 14 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยพื้นที่ จ.ระยอง ถูกแบ่งออกเป็น 5 เขต ซึ่งเขตเลือกตั้งที่ 3 ประกอบด้วย อำเภอแกลง และ อำเภอเขาชะเมา

โดยผู้ชนะมีคะแนนมาเป็นอันดับ 1 คือ นายนครชัย จากพรรคก้าวไกล โดยได้รับคะแนน 29,034 คะแนน อันดับ 2 จากพรรคพลังประชารัฐ คือ พายัพ ผ่องใส โดยได้รับคะแนน 21,726 คะแนน และอันดับ 3 คือ นพ.บัญญัติ จากพรรคประชาธิปัตย์ โดยรับคะแนนไป 14,668 คะแนน 

logoline