svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"รวมไทยสร้างชาติ" โดดเดี่ยว ทำบุญครบรอบปี ไร้เงาพรรคการเมืองอื่นร่วมงาน

03 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รวมไทยสร้างชาติ" โดดเดี่ยว ทำบุญครบรอบปี ไร้เงาพรรคการเมืองอื่นร่วมงาน ด้าน "บิ๊กตู่" ส่งตัวแทนมอบแจกันดอกไม้ ขณะที่ "สุชาติ" อ้างเพิ่งกลับจากต่างประเทศ ไม่ได้มาร่วมงาน

3 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ​จัดทำบุญครบรอบ 1 ปี โดยช่วงเช้ามีพิธีทางศาสนาอิสลาม​ และพิธีทำบุญตามศาสนาพุทธ มีแกนนำและส.ส.ของพรรคทยอยเดินทางเข้าร่วม รวมทั้งมีแฟนคลับบางส่วนมาร่วมแสดงความยินดี ดดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม อดีตประธานยุทธศาสตร์​ของพรรค ไม่ได้เดินทางมาร่วม แต่ได้ส่ง นายประทีป กีรติเรขา รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี มาร่วมแสดงความยินดี

พล.อ.ประยุทธ์ ส่งตัวแทนมอบแจกันดอกไม้ ครบรอบปี รวมไทยสร้างชาติ

นายประทีป เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ให้ตนมาเป็นตัวแทนอวยพรพรรครวมไทยสร้างชาติครบรอบ 1 ปี เมื่อถามว่า นายกฯได้ฝากอะไรมาบ้างหรือไม่ นายประทีป กล่าวว่า นายกฯไม่ได้ฝากอะไร ฝากเพียงแจกันดอกไม้มาอวยพรเท่านั้น

ขณะที่ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​แรงงาน ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ได้มาร่วมงาน โดยนายสุชาติ เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า เพิ่งเดินทางกลับจากการพักผ่อนที่ต่างประเทศ วันนี้(3 ก.ค.) ไม่ได้เข้าร่วมทำบุญครบรอบ 1 ปีพรรค แต่จะเข้าร่วมประชุมรัฐสภา แต่คงอยู่ได้ไม่นาน เนื่องจากมีอาการปวดท้องและจะเดินทางไปพบแพทย์

แจกันดอกไม้ พล.อ.ประยุทธ์

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างที่มีการจัดตัั้งรัฐบาล มีการจับตามายังพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งล่าสุดยังไม่ได้มีการติดต่อมาจากพรรคเพื่อไทยแต่อย่างใด อีกทั้งมีกระแสข่าวว่ากลุ่มของ นายสุชาติ เตรียมโหวตให้ นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย ในการประชุมวันที่ 4 ส.ค. เพราะถือเป็นเอกสิทธิ์ ส่วนตัวของ ส.ส.แต่ละคน

อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกตว่า ในการทำบุญของพรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่มีตัวแทนของพรรคการเมืองอื่นร่วมยินดี โดยมีรายงานว่าทางพรรคไม่ได้แจ้งหรือเชิญใคร เพราะต้องการทำบุญเป็นการภายในเท่านั้น

คณะบริหารพรรครวมไทยสร้างชาติ ไร้แขกจากพรรคการเมืองอื่น อ้างไม่ได้เชิญ ทำบุญภายใน

logoline