svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พิจารณ์" หน้าเครียดระบุ "เพื่อไทย" ยังไม่ติดต่อร่วมประชุมแกนนำ 8 พรรค

01 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พิจารณ์" หน้าเครียด ระบุ "เพื่อไทย" ยังไม่ได้แจ้งนัดประชุมแกนนำ 8 พรรคร่วมพรุ่งนี้ ขณะที่ทีมเจรจาเปลี่ยนผ่านรัฐบาล "ก้าวไกล" ไม่มีใครรับสายผู้สื่อข่าว

1 สิงหาคม 2566  เมื่อเวลา 12.00น. นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะคณะเจรจาเปลี่ยนผ่านรัฐบาลของพรรค เดินทางเข้ามาที่ทำการพรรคก้าวไกล

โดยผู้สื่อข่าว สอบถามถึงประเด็น แกนนำพรรคเพื่อไทยได้นัดหารือในการจัดตั้งรัฐบาลวันพรุ่งนี้( 2 ส.ค.)หรือไม่ นายพิจารณ์ ตอบด้วยสีหน้าเคร่งเครียดว่า ยังไม่ได้รับแจ้งมา พร้อมกับเดินเข้าอาคารทันที 

พิจารณ์ เครียด เพื่อไทยยังไม่ติดต่อให้เข้าร่วมประชุม 8 พรรค 2 ส.ค.

 

ส่วนแกนนำของพรรคก้าวไกล ที่เป็นทีมเจรจาคนอื่นๆ ทั้ง นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค และ น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรค ยังไม่เดินทางเข้ามาที่พรรคและยังไม่มีความเคลื่อนไหว โดยผู้สื่อข่าวพยายามโทรศัพท์ไปสอบถาม แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้

อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล แกนนำพรรคก้าวไกล

โดยก่อนหน้านี้ นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล แกนนำพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า พรรคเพื่อไทย ให้ข่าวกับสื่อว่า นัดพูดคุยกับ 8 พรรคร่วมวันที่ 2 ส.ค. แต่กลับไม่มีการติดต่อนัดหมายมายังแกนนำพรรคก้าวไกล
    
“ถ้าจะรวมหัวสมคบกัน #ล้มล้างผลการเลือกตั้ง ผลัก #ก้าวไกล เป็นฝ่ายค้าน ก็ควรพูดเป็นรูปธรรมกับพี่น้องประชาชนให้ชัดว่ายังเหลืออะไรใน MOU ที่จะยอมทำบ้าง”

logoline