svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ตำรวจแย้ม "ทักษิณ" กลับไทยยังเหมือนเดิม รอสถานการณ์การเมือง 3-4 ส.ค. ชัดเจน

30 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจแย้ม "ทักษิณ" ยังกลับไทย 10 ส.ค. ชี้ "ครอบครัวชินวัตร" ยังยืนยันกำหนดการเดิม ระบุ รอลุ้นสถานการณ์การเมือง 3-4 ส.ค. ชัดเจน

30 กรกฎาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายว่า มีรายงานจากฝ่ายตำรวจ ที่ได้เตรียมแผนรองรับการกลับประเทศไทยของอดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร ว่า ได้รับการยืนยันจากครอบครัวชินวัตร ว่าอดีตนายกฯจะยังคงเดินทางกลับไทยตามกำหนดเดิม คือวันที่ 10 สิงหาคม ถึงท่าอากาศยานดอนเมือง เวลา 10.30 น. ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

แต่ฝ่ายตำรวจก็ได้มีการประชุมหารือ เพื่อประเมินสถานการณ์ และสรุปว่าต้องรอความชัดเจนของสถานการณ์ในวันที่ 3 และ 4 สิงหาคมนี้ด้วย เพราะวันที่ 3 จะมีการประชุมศาลรัฐธรรมนูญ และวันที่ 4 ประชุมรัฐสภาเพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี รอบที่ 3

หากทุกอย่างดำเนินไปสู่ขั้นตอนปกติ คือ ศาลรัฐธรรมนูญไม่รับคำร้องของผู้ตรวจการแผ่นดิน และวันที่ 4 ได้โหวตเลือกนายกรัฐมนตรี และผลโหวตเป็นบวกกับพรรคเพื่อไทย ก็มั่นใจว่าอดีตนายกฯจะเดินทางกลับตามกำหนดเดิมแน่นอน

มีรายงานด้วยว่า ขณะนี้ฝ่ายตำรวจได้ประสานกับหน่วยงานด้านความมั่นคงทุกหน่วย เพื่อหาข่าวและประเมินสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง เพราะการเดินทางกลับประเทศของอดีตนายกฯ ส่งผลทางการเมืองหลายด้าน ทั้งการรวมตัวกันของมวลชน ซึ่งมีทั้งฝ่ายสนับสนุนและคัดค้าน รวมถึงทิศทางการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคเพื่อไทย และพรรคพันธมิตรด้วย

logoline