svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วิโรจน์"เผยเตรียมขันน็อตก้าวไกลใหม่หลังเจอขุดประวัติสส.คนตาม"พิธา"

27 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิโรจน์ ลักขณาอดิศร" เผยฝ่ายกฎหมายตรวจสอบกรณี "ไอซ์ ระยอง" แต่ก็ต้องปรับปรุงขันน็ตพรรค ย้ำสังคมต้องให้โอกาสปมการ์ดติดตาม "พิธา" ชี้เป็นเรื่องในอดีต

27 กรกฎาคม 2566 จากกรณี "นายนครชัย ขุนณรงค์" หรือ "ไอซ์ระยอง" สส.ระยอง เขต 3 พรรคก้าวไกล ถูกเปิดประวัติในอดีตเคยต้องคำพิพากษาคดีลักทรัพย์ จนทำให้ถูกตั้งคำถามว่าขาดคุณสมบัติการเป็น สส. หรือไม่ 

โดย "นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร" สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวว่า ขณะนี้ฝ่ายกฎหมายของพรรคกำลังดูอยู่ ขอให้เวลาฝ่ายกฎหมายตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนว่าเป็นอย่างไร พร้อมตั้งข้อสังเกตในการซ่อมหรือเล็งให้เกิดกับพรรคก้าวไกลเป็นพิเศษหรือไม่ 

"แต่อย่างไรก็ตาม เราก็ปรับปรุงตัวเอง ขันน็อตตัวเองดีที่สุด" นายวิโรจน์ ระบุ  
 

ส่วนก่อนหน้านี้ที่มีการขุดประวัติบอดี้การ์ดติดตาม "นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์" เคยต้องโทษ และพ้นโทษเมื่อปี 2560 ก่อนสมัครเข้าทำงานบริษัท รปภ. เมื่อปี 2562 นั้น ซึ่งหลังเกิดเรื่องยังไม่ได้คุยกัน แต่เมื่อก่อน เจอกันก็ทักทายปกติ ให้เกียรติซึ่งกันและกัน บางทีก็มีคำถามจากสังคม คนที่เคยต้องโทษอาญาสามารถประกอบอาชีพอื่นใดที่กฎหมายไม่ได้ห้าม สังคมจะไม่ให้โอกาสเลยหรือ ก็เป็นอีกแง่มุมนึงที่ก็มีข้อโต้แย้งเหมือนกัน 

"สุดท้ายคนที่เคยทำผิด กลับเนื้อกลับตัว ปรับมุมมองใหม่แล้ว เขาก็หารายได้ เลี้ยงปากท้อง เลี้ยงครอบครัวเขาผิดอะไร ถ้าเราจะไม่ให้เขาประกอบอาชีพอะไรเลย เท่ากับกำลังบีบให้เขากลับไปสู่ทางเดิม กลับไปสู่วงการสีเทาอีก" นายวิโรจน์ ระบุ 

นายวิโรจน์ กล่าวด้วยว่า สังคมก็ต้องให้โอกาส เพราะไม่ได้เป็นการกระทำความผิด หลังจากที่พ้นโทษแล้วหรือกระทำความผิดหลังจากประกอบอาชีพสุจริตแล้วไม่ใช่หรือ หากกระทำความผิดระหว่างปฏิบัติหน้าที่ คือ เรื่องใหญ่ แต่อันนี้เป็นเรื่องในอดีต 

ทั้งนี้ ตามที่ "นายชัยธวัช ตุลาธน" เลขาธิการพรรค ชี้แจง คือ การจ้างบริษัทรักษาความปลอดภัย เราก็คิดว่าเราจัดจ้างไปแล้ว ก็ไว้วางใจ แต่ก็ต้องเอามาปรับปรุง แต่อย่างไรก็ตาม ยืนยันอาชีพใดๆ ถ้ากฎหมายไม่ได้ห้ามกระทำผิดมาก่อน ก็มีโอกาสที่จะกลับเนื้อกลับตัวมาประกอบอาชีพ

logoline