svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"กองทัพบก" จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา

27 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองทัพบก จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ขณะที่ หน่วยงานในสังกัดกลาโหม-เหล่าทัพ จัดกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน บำเพ็ญสาธารณประโยชน์และบำเพ็ญสาธารณกุศล

27 กรกฎาคม 2566 พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 71 พรรษา 28 กรกฎาคม 2566 โดยมีผู้บังคับบัญชาชั้นสูงร่วมพิธี กิจกรรมประกอบด้วย พิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์จากวัดบวรนิเวศราชวรวิหารจำนวน 99 รูป ที่ลานด้านหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5    

จากนั้น พล.อ.ณรงค์พันธ์ เป็นประธานในพิธีถวายราชสดุดี ถวายพระพรชัยมงคล และกล่าวนำถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดินไทย ว่า ข้าพเจ้า..ขอถวายสัตย์ปฏิญาณว่า จะประพฤติปฏิบัติตน เป็นข้าราชการที่ดี และพลังของแผ่นดิน มีความซื่อสัตย์สุจริต เจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาท มุ่งมั่นแน่วแน่แก้ไขปัญหา ของประเทศชาติและประชาชน สร้างสรรค์คุณประโยชน์แก่แผ่นดิน และดำเนินชีวิตโดยยึดมั่นในหลักธรรมคำสอนแห่งศาสนา ตามแนวทางในพระบรมราโชวาทตลอดไป

ผบ.ทบ. จัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 71 พรรษา 28 ก.ค.2566

ต่อด้วยพิธีเจริญพระพุทธมนต์ โดยนิมนต์พระสงฆ์จากวัดโสมนัสราชวรวิหาร จำนวน 10 รูป พิธีไถ่ชีวิตกระบือถวายเป็นพระราชกุศล และพิธีมอบบัตรประจำตัวสัตว์ โดยไถ่กระบือ 6 ตัว ส่งมอบให้แก่กรมการสัตว์ทหารบก เพื่อนำไปเลี้ยงดู และนำเข้าโครงการเกษตรรวมใจ ที่ โรงเรียนทหารการสัตว์ จังหวัดนครนายก

จากนั้น ผู้บัญชาการทหารบก และคณะผู้บังคับบัญชา ได้ลงนามถวายพระพรชัยมงคล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เยี่ยมชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ และกิจกรรมบริจาคโลหิต

นอกจากนี้ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงกลาโหม และเหล่าทัพ รวมใจจัดกิจกรรมโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 71 พรรษา โดย พล.อ. สนิธชนก สังขจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในการจัดกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2566 ที่ลานภูธเรศ ชุมชนแพร่งภูธร ซึ่งมีกิจกรรมในงานประกอบด้วย

การแจกถุงยังชีพพระราชทานให้กับผู้ป่วยติดเตียง และผู้พิการ แจกจ่ายอาหารพระราชทานให้กับประชาชนและจิตอาสาที่มาร่วมงาน มีการตั้งจุดตรวจสุขภาพเบื้องต้นให้กับประชาชน บริการตัดผม ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้กับสัตว์เลี้ยง บริการซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าและซ่อมบำรุงรถจักรยานยนต์ การส่งเสริมอาชีพขั้นพื้นฐาน และการแสดงดนตรี

ทบ. จัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 71 พรรษา 28 ก.ค.2566

ส่วน กองทัพบก จัดกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์และบำเพ็ญสาธารณกุศล ที่วัดโสมนัสราชวรวิหาร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ฃทำกิจกรรมพัฒนาพื้นที่โดยรอบวัดและคลองผดุงกรุงเกษม มีการเชิญถุงพระราชทานไปมอบให้แก่ผู้ป่วยติดเตียงและผู้พิการในพื้นที่ชุนชนวัดโสมนัสฯ 6 หลังคาเรือน ตั้งโรงครัวพระราชทาน แจกเจลแอลกอฮอล์พระราชทาน มีการบริการของหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ รถทันตกรรมเคลื่อนที่ ซ่อมบำรุงเครื่องใช้ไฟฟ้าและมุ้งลวด บริการตัดผมให้ประชาชน ซ่อมบำรุงรถจักรยานยนต์ การฝึกสอนเสริมสร้างอาชีพขั้นพื้นฐาน

ด้าน กองทัพอากาศ จัดกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน โดยเชิญถุงพระราชทานไปมอบให้แก่ผู้ป่วยติดเตียงและผู้พิการ จัดตั้งโรงครัวพระราชทานการให้บริการของหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ การซ่อมบำรุงเครื่องใช้ไฟฟ้า การตรวจสภาพและปรนนิบัติบำรุงรถจักรยานยนต์ การให้บริการตัดผมชาย-หญิง การฝึกสอนเสริมสร้างอาชีพขั้นพื้นฐาน และการแสดงดนตรี ที่วัดสายไหม จังหวัดปทุมธานี

รวมถึงดำเนินการพัฒนาพื้นที่สาธารณะ บริเวณวัดคลองบ้านใหม่ และพื้นที่บริเวณริมคลองบ้านใหม่ เขตดอนเมือง กวาดล้างลานวัด เก็บวัชพืชริมคลอง ฉีดจุลินทรีย์จิตอาสาเพื่อปรับสภาพผิวน้ำ รวมทั้งประชาสัมพันธ์รณรงค์ให้ประชาชนช่วยกันรักษาคูคลองให้สะอาดสวยงามอยู่เสมอ

ปิดท้ายที่ กองทัพเรือ จัดกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน ทำความสะอาดปรับปรุงภูมิทัศน์ในพื้นที่คลองวัดระฆังโฆษิตาราม โดยได้พัฒนาและทำความสะอาด รวมถึงการพัฒนาพื้นที่โดยรอบ รวมทั้งจัดตั้งจุดให้บริการประชาชน จัดเลี้ยงอาหารกลางวัน การบริการตัดผม การให้บริการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่สำหรับการตรวจรักษาเบื้องต้น การให้บริการซ่อมรถจักรยาน รถจักรยานยนต์ เบื้องต้น การให้บริการซ่อมทำอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน การแสดงดนตรี จากวงดุริยางค์ทหารเรือ การให้บริการทำหมันและฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า

กองทัพ จัดกิจกรรมจิตอาสา เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 71 พรรษา 28 ก.ค.2566

logoline