svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ศรีสุวรรณ-เจ๋ง" ร้อง กมธ.ตำรวจ-ป.ป.ช. วุฒิสภา จี้สอบ ศูนย์ฯ 191 แห่งชาติ

27 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ศรีสุวรรณ-เจ๋ง ดอกจิก" ร้อง กมธ.ตำรวจ-ป.ป.ช. วุฒิสภา จี้สอบ TOR โครงการจัดตั้งศูนย์ฯ 191 แห่งชาติ มูลค่ากว่า 7 พันล้าน หลังร้อง ผบ.ตร. เรื่องเงียบ

27 กรกฎาคม 2566 ที่อาคารรัฐสภา นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน และนายยศวริศ ชูกล่อม (เจ๋ง ดอกจิก) ประธานกลุ่มรวมใจรักชาติ เข้ายื่นร้อง พลต.อ. ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ ประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และการตำรวจ วุฒิสภา และคณะกรรมาธิการศึกษาตรวจสอบเรื่องการทุจริต ประพฤติมิชอบ และเสริมสร้างธรรมาภูบาล วุฒิสภา ให้ทำการตรวจสอบ TOR โครงการตั้งศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินแห่งชาติ หรือศูนย์ฯ 191 แห่งชาติ ว่าเป็นไปโดยชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ และเกิดความโปร่งใสในการใช้เงินกว่า 7 พันล้านบาท ที่กสทช.ให้มาดำเนินโครงการนี้หรือไม่ เพื่อให้เกิดประสิทธิผลในการตั้งศูนย์ที่สามารถใช้งานได้จริง

โดยหลังจากที่ได้ร้องเรียนผ่าน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ให้ตรวจสอบแล้วแต่ปรากฏว่า เรื่องดังกล่าวกลับเงียบสนิทไม่มีฟีดแบคกลับมาแต่อย่างใด แต่โครงการดังกล่าว กลับยังมีการเดินหน้าประกวดราคาและประกาศเชิญชวน ด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์(e-biding) ผ่านเว็บไซต์ของกรมบัญชีกลางกันอย่างต่อเนื่อง ยังไม่มีการสั่งระงับเพื่อตรวจสอบแต่อย่างใด

ทั้งๆที่โครงการดังกล่าวเคยถูกจับพิรุธได้ว่ามีการเขียน TOR เพื่อล็อกสเปก เพื่อเอื้อให้กับเอกชนที่ใกล้ชิดคนใหญ่คนโตในแวดวงนักการเมืองและใน สตช. จนถูกจับได้ จนต้องล้มการประมูลไปแล้วถึง 2 ครั้ง

ล่าสุด มีความพยายามที่จะใช้ช่วงที่ยังไม่มีรัฐบาลชัดเจน ได้มีการเขียนสอดไส้ TOR ล็อกสเปกกันอีกครั้ง โดยใช้เล่ห์กลด้วยการแยกออกเป็น 3 โครงการฯ เพื่อแยกประมูล แลัวเร่งนำมาประกาศเชิญชวน ให้เอกชนมาร่วมประกวดราคาที่เตี๊ยมกันไว้แล้ว ในเว็ปไซด์กรมบัญชีกลาง เพื่อให้แล้วเสร็จก่อน ผบ.ตร.คนปัจจุบันเกษียณอายุราชการในสิ้นเดือนกันยายนนี้ และก่อนที่จะมีรัฐบาลชุดใหม่เข้ามาดูแล

logoline