svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จับตา! "นายกฯ" กำชับแผนรับ "ทักษิณ" กลับไทย หลังเปลี่ยนใจเข้าประชุม ก.ตร.

26 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับตา! "นายกฯ" กำชับแผนซ้อมรับ "ทักษิณ" กลับไทยหรือไม่ หลังเปลี่ยนใจเข้าร่วมประชุม ก.ตร. บ่ายนี้ ทั้งที่มอบหมาย ผบ.ตร.เป็นประธานก่อนหน้านี้

26 กรกฎาคม 2566 พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ เข้าปฏิบัติหน้าที่อย่างทำเนียบรัฐบาลในเวลา 09.12 น​. ซึ่งภารกิจในช่วงเช้าพล.อ.ประยุทธ์ ปฏิบัติงานอยู่บนตึกไทยคู่ฟ้าเท่านั้น โดยไม่มีวาระงาน โดยทันทีที่พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมาถึงได้เดินข้ามไปยังตึกสันติไมตรี ​เพื่อตรวจความเรียบร้อย ในการเตรียมการจัดงานสโมสรสันนิบาต​ฯ วันที่​ 29 กรกฎาคม​ 2566​ ที่ทำเนียบรัฐบาล​

ขณะที่ในช่วงบ่าย จะไปเป็นประธานการประชุมประกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 8/2566​ โดยมีวาระเพื่อพิจารณา อาทิ การกำหนดตำแหน่งข้าราชการตำรวจตามกลุ่มสายงาน ตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 เพิ่มเติม, ร่างข้อกำหนด ก.ตร.ว่าด้วยกระบวนการรักษาจริยธรรมของข้าราชการตำรวจ พ.ศ. …., ร่างกฎ ก.ตร. ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการแต่งตั้งยศ พ.ศ. …., ร่างกฎ ก.ตร. ว่าด้วยการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ พ.ศ. …., การขอขยายระยะเวลาการพิจารณาอุทธรณ์, ข้าราชการตำรวจอุทธรณ์คำสั่งลงโทษ, ข้าราชการตำรวจอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน, ข้าราชการตำรวจร้องทุกข์ กรณีแต่งตั้งโยกย้ายไม่เป็นธรรม วาระประจำปี 2565 และข้าราชการตำรวจร้องทุกข์กรณีผู้บังคับบัญชาไม่ปฏิบัติตามคำพิพากษาให้ครบถ้วน 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้พล.อ.ประยุทธ์ ได้ยกเลิกกำหนดการเป็นประธานการประชุมดังกล่าว โดยมอบหมายให้พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประพัฒน์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมแทน แต่ได้เปลี่ยนใจที่จะเข้าร่วมประชุมในบ่ายนี้

อย่างไรก็ตามต้องจับตาท่าทีของพล.อ.ประยุทธ์​ เนื่องจากวันนี้ตรงกับวันคล้ายวันเกิด ครบรอบ 74 ปี ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งก่อนหน้านี้ เคยประกาศผ่านสื่อออนไลน์ว่า จะเดินทางกลับไทยในห้วงเวลานี้​ ซึ่งต้องจับตาว่า จะมีการกำชับแผนซักซ้อมการรับนายทักษิณกลับไทยหรือไม่

logoline