svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พิธา" บอกคนจันท์ ยังมีความหวัง เชื่อมั่น 8 พรรคร่วมจะไม่ทำให้ผิดหวัง

23 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พิธา" บอก ยังมีความหวัง เชื่อมั่นรัฐบาล 8 พรรคร่วมจะไม่ทำให้ผิดหวัง แม้ไม่ได้เป็นแกนนำแล้ว ระบุ กำลังใจยังดี พร้อมขอบคุณ "ด้อมส้ม" เมืองจันท์ อึ้งเป็นเขต EEC แต่ไม่มีน้ำประปาใช้กว่า 5 หมื่นครัวเรือน ย้ำแม้การเลือกตั้งจบไปแล้ว แต่ความเดือดร้อนยังอยู่

23 กรกฎาคม 2566 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่จ.จันทบุรี  ร้านสัมพันธ์การค้า บ้านเขาหอม ต.โป่งน้ำร้อน อ.โป่งน้ำร้อน เพื่อพบปะพี่น้องประชาชนและผู้สนับสนุน โดยทันทีที่นายพิธา มาถึงได้ขึ้นปราศรัยขอบคุณ พร้อมกล่าวว่า ถ้าพี่น้องบอกให้สู้ตนก็สู้แน่นอน มายืนยันกับพี่น้องตรงนี้ว่า อย่างไรก็สู้เพื่อคนโป่งน้ำร้อนแน่นอน และมาให้เห็นตัวเป็นๆตรงนี้ว่ากำลังใจยังดีอยู่ และจะทำงานต่อ เดินหน้าต่อ เพื่อความผาสุขของชาวโป่งน้ำร้อน คนจะทำงานไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็ทำงานได้ และมาอยู่ที่นี่ด้วยความห่วงใย ถึงแม้ว่าหาเสียงเลือกตั้งจบไปแล้ว แต่ความเดือดร้อนของพี่น้องยังมีอยู่ ตอนนี้ยังกังวลเหลือเกินเรื่องภัยแล้ง เพราะปีนี้ภัยแล้วของประเทศไทยน่าจะรุนแรง

    “เมื่อคนจันทบุรีให้ความไว้วางใจอย่างถล่มทลาย แม้ใครจะสกัดกั้นผมๆก็ไม่สนใจมัน ผมจะทำงาน ใครไม่รู้ผมรู้”

"พิธา" อ้อนคนจันท์ บอกยังมีความหวัง พร้อมขอบคุณ

นายพิธา กล่าวต่อว่า คนจันทบุรีมีกว่า 2 แสนครัวเรือน แต่มี 5 หมื่นกว่าครัวเรือน ยังไม่มีน้ำประปาใช้ ครั้งแรกที่เป็น สส.ได้มาดูในพื้นที่ 5 หมื่นครอบครัวยังไม่มีน้ำประปาใช้เลย แล้วคนที่มาเป็นรัฐบาลก็ต้องทำอย่างไร ให้เกิดการลงทุนในประเทศ แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องดูแลคนจันทบุรีด้วย

ปีที่จะถึงนี้ภัยแล้งรุนแรง กระทบทั้งเกษตรกรที่ปลูกลำใย กระทบคนที่ใช้น้ำอาบ กระทบพื้นที่การท่องเที่ยงที่ต้องใช้น้ำในการดูแลการท่องเที่ยว ใครจะมาเป็นรัฐบาลต้องเห็นหัวประชาชน และช่วยแก้ไขปัญหา

ปัญหาที่ดินที่นี่ยังไม่ได้รับการแก้ไข ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย ที่ยังไม่มีโอกาสได้เข้ามาแก้ไขปัญหาที่ดินให้กับพี่น้อง เมื่อภัยแล้งเกิดขึ้นแบบนี้ ภัยที่มาจากช้างป่าในรอยจังหวัด 5 ต่อก็ต้องรุนแรงขึ้น น่าเสียดายที่ยังไม่ได้แก้ไขปัญหา

ทั้งนี้ตราบใดที่พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลทั้ง 8 พรรค แม้ตนจะไม่ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลอีกต่อไป แต่แนวร่วมทั้ง 8 พรรคยังมีอยู่ เชื่อเหลือเกินว่า พรรคเพื่อไทย ปัจจุบัน จะไม่ทำให้คนโป่งน้ำร้อนผิดหวัง เมื่อถึงเวลาตั้งรัฐบาลแห่งประชาชนสำเร็จได้เมื่อไร ปัญหาภัยแล้ง ปัญหาน้ำประปา ปัญหาที่ดิน ปัญหาช้างรอยต่อ 5 จังหวัด จะได้รับการแก้ไขจากรัฐบาลแห่งประชาชน ที่ประชาชนได้ให้ความหวังไว้ตั้งแต่ 14 พ.ค.

"พิธา" อ้อนคนจันท์ บอกยังมีความหวัง พร้อมขอบคุณ

นายพิธา กล่าวต่อ ขออย่างเดียว ประชาชนอย่าเพิ่งสิ้นหวัง อย่าเพิ่งปล่อยมือพวกเรา ให้สมกับคะแนน 140,000 คะแนน ที่ให้พวกเรามา ถึงแม้ตนจะยังเข้าสภาฯไม่ได้ ตนจะลงพื้นที่ เกาะติด ทำงานอยู่ตามพื้นที่ แล้วนำเสนอส่งมอบให้ สส. แล้วทำให้ปัญหาของประชาชนได้รับการแก้ไข ตามครรลองของระบบประชาธิปไตย ที่ต้องอยู่กับประชาชนเท่านั้น

“เพราะฉะนั้น พี่น้องเห็นผมตัวเป็นๆแล้ว กำลังใจยังดี ผมไม่ทิ้งพวกคุณแน่นอน เกาะติดทุกพื้นที่ ทำงานต่อฟันธง ขอให้ประชาชนหล่อเลี้ยงความหวัง ของรัฐบาล 8 พรรคนี้ ช่วยกันทำงานร่วมไปกับส.ส.ในพื้นที่ 3คน3เขต และอย่าลืมคะแนนที่ให้มา 140,000 คะแนน แล้วบอกว่าจันทบุรีต้องไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป”

จากนั้นนายพิธา ได้ถ่ายรูปและจับมือกับประชาชนที่มาให้กำลังใจ โดยประชาชนได้ตะโกนเป็นเสียงเดียวกันว่า "พิธา สู้ๆ" ซึ่งนายพิธา ก็ได้ ชูกำปั้น เป็นสัญลักษณ์ในการตอบรับ

logoline