svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ก้าวไกล" เตี๊ยม สส. นัดแนะเสนอชื่อ "พิธา" ชิงนายกฯ รอบ 2

18 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ก้าวไกล" เตี๊ยม สส. นัดแนะเสนอชื่อ "พิธา" ชิงนายกฯ รอบ 2 พร้อม ตั้งตัวบุคคลที่จะอภิปรายครั้งแรก ในการประชุมสภาฯ 20 ก.ค.นี้

18 กรกฎาคม 2566 บรรยากาศการประชุม ส.ส.ของพรรคก้าวไกล ช่วงบ่ายวันนี้  นำโดยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้า พรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี, นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการ, และนายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้านั่งหัวโต๊ะร่วมประชุมกับ ส.ส.รวม 151 คน เพื่อทำความเข้าใจและชี้แจงผลการประชุมร่วมกันของวิป 3 ฝ่ายเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยได้เน้นย้ำ ถึงแนวปฏิบัติในการประชุมรัฐสภาในวันพรุ่งนี้(19 ก.ค.) เพื่อลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี เพื่อเป็นการยืนยันว่า พรรคก้าวไกลจะยังคงเสนอชื่อ นายพิธา ให้ที่ประชุมรัฐสภาพิจารณาเป็นครั้งที่ 2 พร้อมทั้งทำความเข้าใจเกี่ยวกับข้อบังคับการประชุมรัฐสภา เพื่อให้สอดคล้องและมีแนวปฏิบัติไปในทางเดียวกัน

"พิธา" เตี๊ยมสส.เสนอชื่อชิงนายกฯรอบ 2

รวมทั้งกำหนดตัวบุคคลที่จะอภิปราย รายงานของผู้สอบบัญชีและรายงานการเงิน และรายงานการประเมินผลการใช้จ่ายเงินและทรัพย์สิน ของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.), สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ปปช.), สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน(สตง.), สำนักงาน กสทช. และกองทุนสงเคราะห์เกษตรกร ซึ่งจะมีขึ้นในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 20 ก.ค.นี้

"พิธา" เตี๊ยมสส.เสนอชื่อชิงนายกฯรอบ 2

นอกจากนี้จะขอมติจากที่ประชุม สส. เสนอตั้งคณะกรรมาธิการสามัญ พิจารณาศึกษาแนวทางการแก้ไขปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้

logoline