svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พีระพันธุ์" ประกาศชัด "รทสช." ไม่ส่งชื่อแคนดิเดตนายกฯลงแข่ง

10 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พีระพันธุ์" ประกาศชัด ไม่ส่งชื่อแคนดิเดตนายกฯ "รทสช." 2 คนลงแข่ง ไม่หนุนรัฐบาลเสียงข้างน้อย และไม่โหวตให้พรรคแก้ ม.112 แบ่งแยกการปกครอง พร้อมเชิญชวนคนรักชาติ ละทิ้งความบาดหมาง หันกลับมาทำหน้าที่ตัวเอง พร้อมขอบคุณนายกฯ มอบกระเช้าดอกไม้ให้

10 กรกฎาคม 2566 นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุถึงการประชุมพรรครวมไทยสร้างชาติในวันพรุ่งนี้(11 ก.ค.) ว่า ผมในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ขอประกาศยืนยันว่า ผมได้แจ้งเลขาธิการพรรคให้เสนอที่ประชุมพรรคในวันพรุ่งนี้ (11 ก.ค. 66) ให้พิจารณามีมติ

     1) ไม่เสนอแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเราทั้งสองคน เพราะเราไม่เห็นด้วยกับแนวทางรัฐบาลเสียงข้างน้อย ที่จะทำให้เกิดผลเสียต่อบ้านเมือง เราไม่ได้อาสามาเพื่อประโยชน์ส่วนตนหรือส่วนพรรค

2 แคนดิเดตนายกฯพรรครวมไทยสร้างชาติ

      2) เราไม่โหวตให้แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ที่มีนโยบายหรือแนวทางการทำงานที่ขัดรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะเรื่องการแก้ไขมาตรา 112 การแบ่งแยกการปกครอง การล้มล้างสถาบันครอบครัว ระบบการศึกษา วัฒนธรรมประเพณีที่ดี และสถาบันหลักทั้งสามของชาติ อันมีผลกระทบต่อความมั่นคงของบ้านเมือง

ชัดเจน ตรงไปตรงมานะครับ ไม่ต้องวิเคราะห์วิจารณ์ซับซ้อนซ่อนเงื่อนอะไรทั้งสิ้น หน้าที่ของเราคือ ทำอย่างไรก็ได้ไม่ให้บ้านเมืองตกอยู่ในอันตราย

ผมขอเชิญชวนทุกท่านที่รักชาติรักแผ่นดิน ให้ละทิ้งความบาดหมาง และหันกลับมาทำหน้าที่ของแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็นนักการเมือง ข้าราชการ พ่อค้าแม่ค้า นักธุรกิจ และประชาชนทั่วไป

ลืมความแตกแยกหันกลับมาช่วยกันทำหน้าที่ที่มีต่อบ้านเกิดเมืองนอนของเรา หากบ้านเมืองล่มสลายทุกท่านก็ล่มสลายตามไปด้วย ทุกอย่างที่แต่ละท่านสร้างสมมาก็จะล่มสลายตามไป

สำหรับ รทสช. แม้เป็นพรรคเล็กแต่สู้เสมอกับภัยของชาติ สู้ด้วยใจทะนงเช่นเดิมครับ

สู้ไปด้วยกันนะครับ

พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค

นอกจากนี้นายพีระพันธุ์ ยังโพสต์ข้อความ ระบุ​  ขอบคุณพล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ มอบกระเช้าดอกไม้เยี่ยมอาการป่วย หลังจากเข้ารับการผ่าตัดเนื่องจากเอ็นหัวไหล่ขาด​ ที่ร.พ.​สุขุมวิท

โดยมีข้อความระบุว่า

กราบขอบพระคุณท่านนายกฯครับ

#พีระพันธุ์สาลีรัฐวิภาค
#ทีมพีระพันธุ์
#ขอบคุณทุกความห่วงใย
#ทีมลุงตู่

\"พีระพันธุ์\" ประกาศชัด \"รทสช.\" ไม่ส่งชื่อแคนดิเดตนายกฯลงแข่ง

\"พีระพันธุ์\" ประกาศชัด \"รทสช.\" ไม่ส่งชื่อแคนดิเดตนายกฯลงแข่ง

logoline