svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"มัลลิกา" อ้าง 2 เหตุ เลื่อนประชุม-ปรับสัดส่วนคะแนน ทำเลือกหัวหน้า ปชป.ล่ม!

09 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"มัลลิกา" อ้าง 2 ข้อเสนอเลื่อนประชุม-สัดส่วนคะแนน ทำเลือกหัวหน้า ปชป.ล่ม! ระบุ การประชุมไม่ได้เป็นไปอย่างดุเดือด

9 กรกฎาคม 2566 นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข อดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อ และอดีตกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้ประกาศตัวชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังการประชุมวิสามัญของพรรคไม่สามารถเลือกหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ได้ว่า ยอมรับว่าเป็นเรื่องที่อยู่นอกเหนือแผนการ ที่คณะกรรมการบริหาร ไม่ได้มีวางแผนล่วงหน้าไว้ ว่าจะมีการเสนอให้ปรับสัดส่วนคะแนน และให้เลื่อนการประชุมในวันนี้ (9 ก.ค.) ออกไปก่อน ทำให้ที่ประชุมสมาชิกฯ มีการแสดงความคิดเห็น ทำให้เสียเวลาไปในช่วงเช้า และทำให้องค์ประชุมที่มาจากต่างจังหวัดต้องเดินทางกลับในช่วงเย็น จึงทำให้องค์ประชุมไม่ครบ

ส่วนที่มีสมาชิกพรรคหลายคนไม่ร่วมเป็นองค์ประชุม จะเป็นความขัดแย้ง 2 ขั้วภายในพรรคหรือไม่ นางมัลลิกา กล่าวว่า จะมองเช่นนั้นก็ได้ และหากให้ความเป็นธรรมแล้ว ก็มีองค์ประชุมส่วนหนึ่ง มาจากต่างจังหวัดและจองตั๋วเครื่องบินเพื่อเดินทางกลับไว้จริง ๆ และไม่มีใครเดาล่วงหน้าได้ว่า จะมี 2 ข้อเสนอดังกล่าว เกิดขึ้นในช่วงเช้า และใช้เวลานานเกินไป จึงต้องมีการเลื่อนการประชุมออกไป

นางมัลลิกา ยังปฏิเสธด้วยว่า การประชุมในวันนี้ (9 ก.ค.) ไม่ได้เป็นไปอย่างดุเดือด แม้จะมีรายงานว่า มีการถามหานายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรค และนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย อดีต ส.ส.ตรัง ที่ไม่ร่วมเป็นองค์ประชุม โดยชี้แจงว่า พรรคประชาธิปัตย์ เป็นเวทีเสรีประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ฉะนั้น การแสดงความคิดเห็น และการวิพากษ์วิจารณ์ ระหว่างการประชุมเป็นเรื่องปกติ

logoline