svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เคาะจบ! "หมออ๋อง" นั่งรองประธานสภาคนที่ 1 เพื่อไทยส่ง "พิเชษฐ์" นั่งรอง 2

04 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เคาะจบ! พรรคก้าวไกล ส่ง "หมออ๋อง ปดิพัทธ์ สันติภาดา" นั่งรองประธานสภาคนที่ 1 ขณะที่เพื่อไทยส่ง "พิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน" นั่งรอง 2

4 กรกฎาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากวานนี้ (3 ก.ค.)  นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรค น.ส.ศริกัญญา ตันสกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรค ร่วมแถลงข่าวความชัดเจนตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร

โดย พรรคก้าวไกล และ พรรคเพื่อไทย ได้ตกลงร่วมกันเสนอชื่อ นายวันมูหะหมัดนอร์ มะทา เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร ขณะที่ตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 เป็นของพรรคก้าวไกล และ คนที่ 2 พรรคเพื่อไทย 

ปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล

โดยตำแหน่งรองประธานสภาคนที่ 1 คือ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก  ส่วนรองประธานสภาคนที่ 2 คือ นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.เชียงราย

พิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย

ขณที่บรรยากาศก่อนการประชุม ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่อาคารรัฐสภา เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนร่วมประชุมสภาฯ นัดแรก วันนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลา 08.35 น.  นายชูศักดิ์ ศิรินิล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดินทางมาถึงพร้อมเปิดเผยว่า คืนวานนี้ (3 ก.ค.) กรรมการบริหารพรรคได้ประชุมกันผ่านโปรแกรมซูมออนไลน์เพื่อหาข้อสรุปถึงบุคคลที่พรรคจะเสนอชื่อเป็นรองประธานสภาฯ คนที่สองว่าเป็น ส.ส.เชียงราย นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ซึ่งจะแจ้งให้สมาชิกในที่ประชุมทราบต่อไป

จากนั้นเวลา 08.40 น. ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เดินทางมาถึง และได้ยืนยันเช่นเดียวกันว่ากรรมบริหารพรรคมีมติเสนอชื่อนายพิเชษฐ์ เป็นรองประธานสภาฯ คนที่สอง พร้อมระบุว่า

นายพิเชษฐ์ มีคุณสมบัติเหมาะสมเป็น ส.ส.อาวุโส 5 สมัย ทำงานในสภามาตลอด อภิปรายได้เป็นอย่างดี มีปฏิภาณไหวพริบ และได้แจ้งมติพรรคให้นายพิเชษฐ์ทราบแล้ว

เมื่อถามว่าจะทำให้ ส.ส.นครพนม นางมนพร เจริญศรี ซึ่งเป็นอีกรายชื่อที่มีกระแสข่าวว่าจะเป็นรองประธานสภาฯ น้อยใจหรือไม่ นายประเสริฐ บอกว่า ไม่หรอก เป็นเรื่องที่ต้องทำความเข้าใจกันว่ามีตำแหน่งเดียว 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังนายประเสริฐ เข้าห้องประชุม ส.ส.สุรินทร์ นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม ได้เดินจูงมือนางมนพร มาที่ห้องประชุมก่อนกล่าวเชิงหยอกล้อว่าฝากถ่ายรูปผม คู่กับว่าที่รองประธานสภาฯ หน่อย จะได้อาศัยบารมีด้วย น้องสาวข่อยเด้ ส่งเข้าประกวด” 


 

logoline