svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เอ๋ ปารีณา"ฟันธง "ประธานสภาฯ"คนต่อไปชื่อ "สุชาติ ตันเจริญ"

28 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มดดำไม่แฉ "เอ๋ ปารีณา" แฉเอง เฉลยประเด็นร้อนการเมืองปม"เพื่อไทย" -"ก้าวไกล"แย่งตำแหน่ง"ประธานสภา" แจงยิบทำไมต้องเป็น "สุชาติ ตันเจริญ" ประธานสภาฯคนใหม่

28 มิถุนายน 2566  กลายเป็นประเด็นร้อนทางการเมือง ที่ทุกสายตาจับจ้องแม้แต่โลกโซเชียล กรณี พรรคเพื่อไทย ออกมาแถลงผ่านสาธารณะ ว่า พรรคก้าวไกลยืนยันต้องการเก้าอี้ประธานสภาฯ  ขณะที่ก้าวไกล เดินหน้าเปิดตัว หมออ๋อง ชิงตำแหน่งประธานสภา จนกระทั่ง การนัดหมายหารือวันนี้ ระหว่างสองพรรคต้องยกเลิกกระทันหัน 

อย่างไรก็ตาม มีกระแสข่าวมาโดยตลอดว่า กลเกมของพรรคเพื่อไทยเตรียมผลักดัน "นายสุชาติ ตันเจริญ" ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และอดีตรองประธานสภาขึ้นดำรงตำแหน่งประธานสภาฯ โดย เพื่อไทย จะไม่เป็นฝ่ายเสนอชื่อ แต่พรรคการเมืองอื่น จะเป็นผู้เสนอชื่อ "นายสุชาติ" ขึ้นชิงแทน 

แม้ยังไม่มีผู้เกี่ยวข้องใกล้ชิดนายสุชาติ ออกมายืนยัน  หรือแม้แต่นายสุชาติเอง ก็ไม่เคยปริปาก แต่ล่าสุด "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์"  อดีตส.ส.ราชบุรี จากพรรคพลังประชารัฐ ที่ถูกศาลตัดสิทธิทางการเมืองตลอดชีวิต  ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค  ระบุว่า  ตำแหน่งประธานสภาคนต่อไป ชื่อ "นายสุชาติ ตันเจริญ"  โดยมี "ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า"  ส.ส.จากพรรคพลังประชารัฐ เป็นผู้เสนอชื่อในสภา  

น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์  อดีตส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ

 

เก้าอี้ประธานสภา สุดท้ายจะเป็นของท่านสุชาติ โดยมีท่านธรรมนัสเป็นผู้เสนอชื่อ #มดดำไม่แฉ #ปารีณาแฉ #รายการแฉGMM

\"เอ๋ ปารีณา\"ฟันธง \"ประธานสภาฯ\"คนต่อไปชื่อ \"สุชาติ ตันเจริญ\"

"น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวภายหลังโพสต์เฟสบุ๊ค ปูดตำแหน่ง เก้าอี้ประธานสภา สุดท้ายจะเป็นของท่านสุชาติ โดยมีท่านธรรมนัสเป็นผู้เสนอชื่อ 

เมื่อถามว่าได้ข่าวมาอย่างไร "น.ส.ปารีณา" กล่าวว่า เขาพูดกันหนาหูแล้วตอนนี้ ได้ยินพวกส.ส. เขาพูดกันทั่วไป 

ส่วนที่#ปารีณาแฉนั้น เพราะมดดำเขาทำรายการแฉและเป็นลูกนายสุชาติ ตันเจริญ และปกติก็แฉตลอด วันนี้จึงแฮชแท็กว่ามดดำไม่แฉ แต่ปารีณาแฉแทน ซึ่งเป็นการแซวมดดำเล่นๆ

สำหรับที่มีการบอกว่า "ร.อ.ธรรมนัส พรมเผ่า" ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จะเสนอชื่อ"นายสุชาติ"นั้น ถือเป็นสิทธิของ"ร.อ.ธรรมนัส" ที่จะเสนอชื่อผู้ที่มีความเหมาะสมให้เป็นประธานสภา ทุกคนก็ดี แต่ส่วนตัว จากที่เคยทำงานในสภาเคยเห็นการทำงานของนายสุชาติ ก็ทำได้ดีมาก ไม่ว่าใครจะเป็นประธานสภาในครั้งนี้ก็ขอส่งกำลังใจให้

ทั้งนี้ มองเกมการเมืองรัฐบาลก้าวไกลจะเป็นอย่างไรจากนี้ ท่ามกลางการแย่งเก้าอี้ประธานสภา "น.ส.ปารีณา" มองว่าริบหรี่

ส่วนมองว่าการเลือกประธานสภาทำให้รัฐบาลก้าวไกลส่อแท้งหรือไม่นั้น ต้องดูตอนต่อไป ไม่ว่าจะเป็นการวอร์คเอ้าท์หรือการไม่ประสงค์ลงคะแนนหรือการไม่โหวตให้ก้าวไกล ก็จะแสดงให้พรรคก้าวไกลเห็นบางอย่างของเพื่อไทย 

สำหรับในฐานะที่เคยเป็นอดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย มองเกมการเมืองหรืออย่างไร "น.ส.ปารีณา" มองว่าทุกอย่างมีการคุยกันนอกรอบอยู่แล้ว ส่วนตัวเองรู้นิสัยพรรคเพื่อไทยหรือไม่ "น.ส.ปารีณา"บอกว่ารู้เท่าๆสื่อมวลชน ตอนเป็นนักการเมืองก็เห็น

เมื่อถามย้ำว่านิสัยพรรคเพื่อไทยเป็นอย่างไร "น.ส.ปารีณา" กล่าวว่าเขาไม่ได้เป็นรัฐบาลมานานแล้ว ครั้งนี้เป็นโอกาส แต่เป็นโอกาสที่จะต้องชี้ชะตาเพื่อไทยในสมัยหน้า เพราะอะไรอย่าลืมว่าทุกวันนี้การซื้อเสียงทำไม่ได้แล้ว เห็นแล้วว่าพรรคไกลเข้ามาเยอะมาก เป็นการสู้กันด้วยนโยบาย ประชาธิปไตยเพราะฉะนั้นประชาธิปไตยสีเทาจะหายไปเรื่อยๆ วันนี้ ประชาชนก็จะดูว่าพรรคเพื่อไทยตัดสินใจอย่างไร เขาจะต้องเจอกระแสหากแถลงข่าวบ่อย ขนาดนั้นแต่พูดอย่างทำอย่าง ก็จะต้องเจอกระแสหนักมาก 

ส่วนฟันธงหรือไม่ ว่าตำแหน่งประธานสภาจะชื่อ"สุชาติ ตันเจริญ" "น.ส.ปารีณา" กล่าวทิ้งท้ายว่า "ฟันธงค่ะ"


\"เอ๋ ปารีณา\"ฟันธง \"ประธานสภาฯ\"คนต่อไปชื่อ \"สุชาติ ตันเจริญ\"

logoline