svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เฉลิมชัย" โต้ข่าวมั่ว ชื่อหัวหน้าปชป.คนใหม่ ลั่นอย่ากลัวการเปลี่ยนแปลง

"เฉลิมชัย" โต้ ข่าวมั่ว ยืนยันยังไม่มีชื่อหัวหน้าปชป.คนใหม่ ลั่น ดีใจที่เข้าใจคำว่า "เอกภาพ" หลังพูดมาตลอด 4 ปี ชี้ อย่ากลัวการเปลี่ยนแปลง

27 มิถุนายน 2566 นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการประชุมวิสามัญพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ในวันที่ 9 ก.ค.ว่า ขณะนี้ยังไม่มีผู้เสนอชื่อเป็นแคนดิเดต ส่วนชื่อของนายเดชอิศม์ ขาวทอง รักษาการรองหัวหน้าพรรค นั้น ใครมีคุณสมบัติก็สามารถเป็นได้หมด พร้อมปฏิเสธว่า ขณะนี้ยังไม่มีรายชื่อใคร ข่าวที่ออกมาเป็นข่าวลือ ข่าวมั่ว ทั้งหมด 

สำหรับแนวทางจะเป็นอย่างไรนั้น นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ต้องรอที่ประชุมมติเป็นไปตามระบอบประชาธิปไตยไม่มีล็อกโหวต

ส่วนที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค ระบุว่า วันนี้ ไม่ใช่เรื่องที่จะมาพูดถึงตัวบุคคลแต่ต้องคุยเรื่อง ความเป็นเอกภาพของพรรค ซึ่งเรื่องนี้ตนได้ขอพรรคมาตลอด 4 ปี เรื่องความเป็นเอกภาพของพรรคตั้งแต่ปี 2562 ดีใจที่วันนี้เข้าใจคำว่า "เอกภาพ"

ผู้สื่อข่าวถามว่า ส.ส.ทุกเขต ต้องขึ้นอยู่กับนายเฉลิมชัยใช่หรือไม่ นายเฉลิมชัย ปฏิเสธพร้อมระบุว่า ส.ส. จะนับถือหรือเคารพเราหรือไม่เคารพก็เป็นสิทธิ์ของเขา วันนี้ข้อบังคับพรรคเขียนมาเป็น 10 กว่าปีแล้ว ตั้งแต่สมัยนายอภิสิทธิ์ ซึ่งต้องยอมรับในกติกาที่เขียนมาก่อน และสิ่งสำคัญที่สุดคืออย่ากลัวการเปลี่ยนแปลง

ส่วนหัวหน้าพรรคคนใหม่ จะบ่งบอกว่าพรรคประชาธิปัตย์จะร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า "ไม่หรอก" เป็นเรื่องของ ส.ส. ในการตัดสินใจ ขออย่าพยายามไปชี้นำ ให้เขาตัดสินใจเอง เพราะเขาผ่านการเลือกตั้งมา ด้วยความสามารถส่วนพรรคก็เป็นพี่เลี้ยงเท่านั้น