svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" หน้าตึง นำถกครม. "ลุงป้อม" อารมณ์ดีหลังกลับจากอังกฤษ

27 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.อ.ประยุทธ์" หน้าตึง นำถกครม. ก่อนสภาฯเปิดเลือกประธาน ด้าน "พล.อ.ประวิตร" ยิ้มแป้นให้สื่อฯ หลังกลับจากอังกฤษ ส่ายหัวปัดลัดฟ้าดีล "ทักษิณ"

27 มิถุนายน 2566 พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล​ในเวลาประมาณ​ 08.00 น. เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี​ โดยระหว่างที่นายกรัฐมนตรี​ เดินจากตึกไทยคู่ฟ้ามายังตึกสันติไมตรี​ มีสีหน้าที่​เรียบเฉย​ โดยไม่ได้ตอบคำถามว่า จะเดินทางเข้าร่วมประชุมกับพรรครวมไทยสร้างชาติกับ​ 36 ส.ส.ของพรรคหรือไม่​ 

แต่ก็มีรายงานว่าในเวลา​ 16.00 น.​พล.อ.ประยุทธ์​ เรียกประชุม 36 ส.ส. ของพรรค ทั้งระบบเขต และ บัญชีรายชื่อ เพื่อเตรียมความพร้อมเปิดสมัยประชุมรัฐสภา และหารือถึงทิศทางการโหวตประธานและรองประธานสภาฯ ของพรรค 

\"บิ๊กตู่\" หน้าตึง นำถกครม. \"ลุงป้อม\" อารมณ์ดีหลังกลับจากอังกฤษ

ขณะที่พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าทำเนียบ​รัฐบาล​ ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม​ ซึ่งเป็นการปรากฏตัวครั้งแรกหลังจากเดินทางกลับจากอังกฤษ​ ท่ามกลางกระแสดีลลับกับนายทักษิณ​ ชินวัตร​ อดีตนายกรัฐมนตรี​ ให้พล.อ.ประวิตร เป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย

โดยผู้สื่อข่าวได้ทักทายพล.อ.ประวิตร ว่าหน้าตาดูสดใส​ และไปดูการแข่งขันม้าที่ประเทศอังกฤษเป็นอย่างไรบ้าง​ และขอให้ชี้แจงกระแสข่าวลือ​ดีลลับกับนายทักษิณ​  พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบได้แต่เพียงส่ายหัวเล็กน้อย ก่อนที่จะเดินเข้าไปยังห้องรับรองสีเหลือง ที่พล.อ.ประยุทธ์​ และพล.อ.อนุพงษ์​ เผ่าจินดารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย รออยู่ด้านในก่อนหน้านี้

\"บิ๊กตู่\" หน้าตึง นำถกครม. \"ลุงป้อม\" อารมณ์ดีหลังกลับจากอังกฤษ

ขณะที่มีรัฐมนตรีแจ้งลาประชุม ประกอบด้วย​

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

นายธนกร วังคงบุญชนะ​ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา

นายจุติ ไกรฤกษ์​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

นายสุชาติ ชมกลิ่น​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

logoline