svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

คนแรกมาแล้ว "รำพูล"ส.ส.ป้ายแดงพรรคไทยสร้างไทยรับเอกสารรายงานตัว กกต.

20 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กกต."เปิดรับเอกสารใบรับรองการเป็นส.ส.วันแรก "รำพูล" ว่าที่ส.ส.ไทยสร้างไทย"มาคนแรก เผยอยากเร่งแก้ปัญหาให้ประชาชน 

20 มิถุนายน 2566 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เปิดให้ผู้สมัครรับเลือกตั้ง หรือ ส.ส.ที่ผ่านการประกาศรับรองจาก กกต. ทยอยเดินทางมารับหนังสือรับรองเพื่อไปรายงานตัวที่รัฐสภาเป็นวันแรก โดยกกต.ให้มารับเอกสารได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่  24 มิถุนายนนี้  เวลา  08.30 น ถึง 16.30 น.  ซึ่งผู้สมัคร ส.ส. 500 คน ที่ กกต. ประกาศรับรอง เป็น ส.ส.แบบแบ่งเขต  400 คน และ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ  100 คน หากส.ส.มารับเอกสารด้วยตนเอง ให้นำบัตรประชาชนมายื่นรับเอกสาร แต่หากไม่ได้มารับเอกสารด้วยตนเองก็จะต้องมีหนังสือมอบอำนาจและ สำเนาบัตรประชาชนผู้มอบอำนาจ และสำเนาบัตรประชาชนผู้รับมอบอำนาจ

รำพูล ตันติวณิชชานนท์ ว่าที่ส.ส.ขต 9  อุบลราชธานี พรรคไทยสร้างไทย

โดยนางรำพูล ตันติวณิชชานนท์ เขต 9  จังหวัดอุบลราชธานี พรรคไทยสร้างไทย เป็นส.ส.สมัยแรก เป็นอดีต สจ. 19 ปี  เดินทางมารายงานตัวเป็นคนแรก  ก่อนเวลา 08.00 น. ซึ่งเดินทางมาจากจังหวัดอุบลราชธานี  ตั้งแต่เมื่อวานนี้  และวันนี้รีบมาเพราะกลัวรถติด ซึ่งหลังจากรับเอกสารรับรองส.ส. นางรำพูล ให้สัมภาษณ์ ว่าตนจะรีบไปรายงานตัวที่สภา เพราะอยากทำงานให้เร็วที่สุด และทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพราะประชาชนเลือกมา  เน้นการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ โดยเตรียมผลักดันให้ด่านชั่วคราวช่องตาอู เป็นด่านถาวร เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนและเพิ่มเศรษฐกิจการค้าขาย ระหว่างไทยลาว

คนแรกมาแล้ว \"รำพูล\"ส.ส.ป้ายแดงพรรคไทยสร้างไทยรับเอกสารรายงานตัว กกต.

ขณะที่นายภูมิพัฒน์ พชรทรัพย์ ส.ส.สมัยที่ 2 จังหวัดนครพนมเขต 1 เข้ารับเอกสาร รับรองการเป็นส.ส.เป็นคนที่ 2 โดยกล่าวหลังรับเอกสารว่า เมื่อได้รับฉันทามติจากประชาชนก็อยากทำงานให้พี่น้องประชาชนโดยเร็วเฉพาะพื้นที่ในภาคอีสาน ที่ประชาชนต้องการให้ปราบปรามยาเสพติดก่อน 

ส่วนกรณีแชทไลน์หลุดเกี่ยวกับ ตำแหน่งประธานสภา นั้น นายภูมิพัฒน์ กล่าวว่า ส.ส.แต่ละคนก็มีความคิดเห็นที่แตกต่างกันบ้าง แต่จะมีประชุมส.ส.ของพรรคและให้สมาชิกได้แสดงความคิดเห็นในวันที่ 21 มิถุนายนนี้

logoline