svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ ปัดไม่มองเรื่อง "หยก" ขออย่าไปสร้างความปั่นป่วน

19 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ ปัดไม่มองเรื่อง "หยก" ชี้เป็นเรื่องหน่วยงานต้องแก้ไข ขออย่าไปสร้างความปั่นป่วน ระบุ กำลังใจยังดี ระบุ การเมืองจะเรียบร้อบหรือไม่ขึ้นอยู่กับสื่อจะช่วยหรือไม่

19 มิถุนายน 2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงข่าวฉาววงการตำรวจ ทั้งเรื่องตบทรัพย์แก๊งค์พนันออนไลน์ 140 ล้านบาท และการแต่งตั้งโยกย้ายที่ไม่เป็นธรรม โดยตอบสั้นๆ ว่า “สั่งไปแล้ว ก็ทำตามหน้าที่ ตามระเบียบ ตามกฎหมาย ก็ว่ากันไป เขามีระเบียบของเขาอยู่แล้ว ไม่ใช่นายกฯต้องไปสั่งทุกวัน”

ส่วนที่มีการกล่าวอ้างว่า รู้จักผู้ใหญ่ ต้องมีการกำชับอะไรหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ก่อนถอนหายใจแล้วกล่าวว่า “ไม่มี”

นายกฯ ปัดไม่มองเรื่อง \"หยก\" ขออย่าไปสร้างความปั่นป่วน

ส่วนมองอย่างไรกรณี “หยก” เยาวชนอายุ 15 ปี ที่มีปัญหาไม่ได้รับสถานะนักเรียน พล.อ.ประยุทธ์ ช้แจงว่า “ไม่มอง เป็นเรื่องของหน่วยงานที่เขาต้องไปแก้ไข ส่วนจะทำให้เป็นแบบอย่างให้กับเยาวชนหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับพวกเรา ก็ต้องแก้ไขกันเป็นกรณีไป ขออย่าไปสร้างความปั่นป่วน”

เมื่อถามว่า หวั่นจะเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็อย่าให้เป็นสิ”

นายกฯ ปัดไม่มองเรื่อง \"หยก\" ขออย่าไปสร้างความปั่นป่วน

เมื่อถามว่า ขณะนี้ยังมีกำลังใจดีอยู่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ยังดีอยู่ ส่วนห่วงอะไรหรือไม่จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น “ก็ขึ้นอยู่กับสื่อว่าจะช่วยกันไหมล่ะ การเมืองจะเรียบร้อยหรือไม่มันอยู่ที่สื่อ เนี่ยแล้วเป็นยังไง มันเป็นแบบนี้ ชอบกันนักหรือ ชอบแบบนี้อีกหรือเปล่าล่ะ”

เมื่อถามว่า หากโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีแล้วไม่ได้จะเกิดความวุ่นวายขึ้นนั้น  พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้ำ 2 รอบว่า “ไม่รู้ๆ ไม่รู้ไม่ทราบ”

โดยก่อนเดินทางกลับ มีประชาชนส่วนหนึ่งสวมเสื้อสีเหลือง พร้อมนำดอกไม้มารอต้อนรับบริเวณด้านหน้าสถานีรถไฟฟ้าลาดพร้าว ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ได้หยุดรับดอกไม้ และถ่ายภาพร่วมกับประชาชนก่อนเดินทางกลับ

นายกฯ ปัดไม่มองเรื่อง \"หยก\" ขออย่าไปสร้างความปั่นป่วน

logoline