svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"โบว์ ณัฏฐา" ชี้ อย่าเบี่ยงประเด็น "ทฤษฎีสมคบคิด" ปม "พิธา" ถือหุ้นไอทีวี

14 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โบว์ ณัฏฐา" ชี้ อย่าเบี่ยงประเด็น "ทฤษฎีสมคบคิด" ระบุ ปม "พิธา" ถือหุ้นไอทีวี มีมาก่อนกาลอย่าเพ้อ ความจริงมีแค่ 2 เรื่อง

14 มิถุนายน 2566 กระแสร้อนต่อเนื่องปมคลิปเสียงและรายงานผู้ถือหุ้นไอทีวี ซึ่งเป็นชนักปักหลัง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล ที่ทั้งกลุ่มชอบและไม่ชอบ รวมถึงไทยมุงเฝ้าติดตามและวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางทั้งประเทศในขณะนี้

\"โบว์ ณัฏฐา\" ชี้ อย่าเบี่ยงประเด็น \"ทฤษฎีสมคบคิด\" ปม \"พิธา\" ถือหุ้นไอทีวี

ล่าสุด น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือโบว์ พิธีกรรายการวิเคราะห์ข่าว และอดีตนักกิจกรรมทางการเมืองโพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า สิ่งที่ระบุในรายงานผู้ถือหุ้นไอทีวี เป็นความจริงเกี่ยวกับธุรกิจ คือบริษัทยังดำเนินการตามวัตถุประสงค์บริษัท ส่งงบการเงินและเสียภาษีอยู่ ซึ่งวัตถุประสงค์บริษัทมี 45 ข้อ ไอทีวีอาจไม่ได้ดำเนินการตามข้อ 40 ที่ว่าด้วยการประกอบการวิทยุโทรทัศน์ แต่ยังดำเนินการตามข้อ 41 ที่ว่าด้วยการผลิตสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ ตามที่ระบุในงบการเงินตั้งแต่ปี 65

\"โบว์ ณัฏฐา\" ชี้ อย่าเบี่ยงประเด็น \"ทฤษฎีสมคบคิด\" ปม \"พิธา\" ถือหุ้นไอทีวี

เรื่องทั้งหมดเป็นกิจการของบริษัทที่เกิดขึ้นตามปกติมานาน ก่อนจะมีเรื่องการร้องเรียนคุณสมบัติคุณพิธาปมถือหุ้นสื่อ ก่อนคุณพิธาจะได้รับการเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคก้าวไกล ก่อนจะมีการเลือกตั้งและรู้ผลกัน

การพยายามสร้างทฤษฎีสมคบคิดต่างๆ นานา คือความพยายามเบี่ยงเบนความสนใจ จากข้อเท็จจริงที่เป็นประเด็นสำคัญที่ต้องพิจารณาในคดีที่เกี่ยวกับคุณสมบัติ ส.ส. และแคนดิเดตนายกฯตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งมีแค่ไอทีวี เป็นสื่อฯหรือไม่? และคุณพิธาถือหุ้นไอทีวีขณะสมัครรับเลือกตั้งหรือไม่? เท่านี้เอง

logoline