svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นิกม์"ยืดอกรับ เป็นคนตั้งคำถาม ปม"หุ้นไอทีวี" ยันปธ.ตอบ ยังดำเนินกิจการ

12 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นิกม์ แสงศิรินาวิน" พรรคภูมิใจไทย ยืดอกรับ ทำเองคนเดียว “ภาณุวัฒน์ ขวัญยืน” ถามปมการดำเนินกิจการหุ้นไอทีวี เป็นลูกน้องนั่งอยู่ด้วยกัน ยืนยันประธานตอบ "ยังดำเนินกิจการอยู่"

12 มิถุนายน 2566 นายนิกม์ แสงศิรินาวิน ผู้สมัคร ส.ส.กทม พรรคภูมิใจไทย  เปิดเผยระหว่างให้สัมภาษณ์ในรายการกรรมกรข่าวคุยนอกจอ โดยยอมรับว่านายภาณุวัฒน์ ขวัญยืน ผู้ที่ตั้งคำถามอิเล็กทรอนิกส์ในที่ประชุมผู้ถือหุ้นไอทีวีว่า ยังมีการดำเนินกิจการเกี่ยวกับสื่อหรือทีวีอยู่หรือไม่นั้น เป็นอดีตลูกน้องคนสนิทของตนเคยทำงานที่คลินิก และตนก็เป็นผู้ขายหุ้นให้กับนายภาณุวัฒน์

ซึ่งวันที่มีการถ่ายคลิปตั้งคำถามไปยังนายคิมห์ สิริทวีชัย ประธานกรรมการบริษัทไอทีวี ตนก็นั่งอยู่ข้างๆกัน และรับทราบคำถามทั้งหมด ยอมรับทุกอย่างเป็นการดำเนินการเอง ไม่มีใครจ้างวานให้ออกมาเคลื่อนไหว และไม่อย่าให้ทัวร์ไปลงที่นายภานุวัฒน์

นิกม์ แสงศิรินาวิน ผู้สมัคร ส.ส.กทม พรรคภูมิใจไทย 

 

 

โดยช่วงหนึ่งของรายการ พิธีกร ถามย้ำว่า นั่งอยู่ตอนประชุมออนไลน์ ประธานตอบว่าไม่ได้ดำเนินกิจการ หรือดำเนินกิจการ นายนิกม์ ตอบว่า ยังดำเนินกิจการอยู่ นิกม์ ยืนยันว่า ข้อเท็จจริงคือข้อเท็จจริง มีจุดยืน อุดมการณ์ ประชาชนควรรู้ข้อเท็จจริง ถ้ากล้าถือหุ้นสื่อเข้ามาแล้วกระทบกับไอทีวี เป็นการทำร้ายสื่อ ย้ำว่าไม่มีใครบอกให้ทำ ไม่มีใครจ้างวาน ทำเอง ส่วนตัวมีอุดมการณ์พอ

ก่อนหน้านี้ นายนิกม์ ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า "หัวหน้าพรรคการเมืองหนึ่งถือ #หุ้นitv 42,000 หุ้น" ก่อนประชุมผู้ถือหุ้น 2 วัน และเกาะติดประเด็นหุ้นไอทีวีมาอย่างต่อเนื่อง

 

ในเวลาต่อมา บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ INTOUCH ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ ITV ได้สั่งให้ทางคณะกรรมการและฝ่ายจัดการของไอทีวี ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้โปร่งใส เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาลและกฎหมายที่เกี่ยวข้องแล้ว

logoline