svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสรีพิศุทธ์" ลั่น ไม่มีปัญหา คดีหุ้นสื่อของ "พิธา" พรรคร่วมคงไม่พูดถึง

07 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เสรีพิศุทธ์" ลั่น ไม่มีปัญหา คดีหุ้นสื่อของ "พิธา" พรรคร่วมคงไม่พูดถึง ย้ำ ยังหนุนเป็นนายกฯ ด้าน "พรรคเป็นธรรม" พร้อมช่วยด้านกฎหมาย หากก้าวไกลต้องการ

7 มิถุนายน 2566 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์​ เตมียเวส หัวหน้า​พรรค​เสรี​รวม​ไทย​ แสดงความคิดเห็นถึงกรณี การถือหุ้น itv ของนายพิธา ลิ้ม​เจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดตพรรคก้าวไกล พรรคร่วมรัฐบาลจะมีการนำมาหารือหรือไม่ว่า คงไม่มีการหารือ น่าจะฟังจากข้อมูลข่าวสารแล้วก็วิเคราะห์กันไป

สำหรับพรรคเสรีรวมไทยไม่ได้มีปัญหาอะไร และอยากให้นายพิธา ที่ได้รับการเลือกตั้งด้วยคะแนนเสียงมากที่สุด เป็นนายกรัฐมนตรีให้ได้ เพราะตนเป็นไม่ได้ ใครที่ชนะมาก็อยากให้เป็น ซึ่งตนก็ได้ช่วยเหลือทุกทาง ทั้งคุยกับ ส.ว. อยากให้เรื่องนี้จบโดยเร็ว จัดตั้งรัฐบาลมาทำงานเพื่อประชาชน ไม่ใช่มีแค่รัฐบาลรักษาการ เพราะรัฐบาลรักษาการทำอะไรไม่ได้มากเนื่องจากมีขอบเขต

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวต่อ อยากขอร้อง ส.ว.ให้เชื่อใจได้ว่า จะไม่มีการแก้ไขมาตราที่เป็นปัญหา เพราะตนเคยดื่มน้ำพิพัฒน์สัตยา สัญญาจะซื่อสัตย์ต่อประชาชนมาแล้ว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์

เมื่อถามว่า นายพิธา ยอมรับเรื่องการโอนหุ้นจะเป็นการผูกมัดตัวเองหรือไม่ พล.ต.อเสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ตนยังไม่เข้าใจเพราะเรื่องเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวาน(6 มิ.ย.) คงต้องไปดูกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ว่าจะมีผลหรือไม่

ขณะที่นายปิติพงศ์ เต็มเจริญ หัวหน้าพรรคเป็นธรรม เดินทางมาถึงพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงรายละเอียดในการประชุมหัวหน้า 8 พรรคร่วมรัฐบาลในวันนี้ ว่าจะเป็นการพูดคุยในเรื่องของวัน เวลา และกำหนดการ นับแต่วันนี้ไปจนถึงวันเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยจะกำหนดรายละเอียดการทำงานโดยคาดคะเนจากการทำงานของ กกต. เพื่อให้จัดทำนโยบายได้ทันแถลงต่อรัฐสภา

ในวันนี้มีหัวหน้าพรรค และแกนนำของบางพรรคใหญ่เข้าร่วมประชุม เช่น พรรคเพื่อไทย ขณะที่พรรคเป็นธรรมจะมีตนเพียงคนเดียว

ปิติพงศ์ เต็มเจริญ หัวหน้าพรรคเป็นธรรม

สำหรับกรณีหุ้นสื่อไอทีวีของ นายพิธา ตนมองว่า เป็นไปตามที่ นายพิธา ได้ชี้แจงแล้ว ทางทีมกฎหมายของพรรคเป็นธรรม พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือในคดีนี้ แต่อยู่ที่พรรคก้าวไกลว่าจะขอความช่วยเหลือในครั้งนี้หรือไม่

นายปิติพงศ์ กล่าวถึงการไต่สวนเพิ่มเติมของ กกต.ว่า คดีดังกล่าวขัดต่อมาตรา 151 ของรัฐธรรมนูญหรือไม่ นั้นถือว่าเป็นการปฏิบัติตามข้อร้องเรียนอยู่แล้ว ไม่เช่นนั้น กกต. อาจผิดมาตรา 157 พร้อมย้ำว่ากรณีดังกล่าว ไม่เป็นอุปสรรคของการจัดตั้งรัฐบาล

logoline