svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พิธา" ยันบริสุทธิ์ พร้อมแจงหุ้นไอทีวี ชี้ ไม่มีอะไรทำให้ตั้งรัฐบาลสะดุด

04 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พิธา" ยังยืนยันบริสุทธิ์ พร้อมแจงถือหุ้นไอทีวี ชี้ ไม่มีอะไรที่จะทำให้การตั้งรัฐบาลสะดุดลงได้ ระบุ กกต.ยังไม่มีหนังสือแจ้งมา ปัดตอบข้อเสนอ "สาธิต" เผย 7 มิ.ย.ประชุม 8 หัวหน้าพรรคร่วม

4 มิถุนายน 2566 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความกังวลประเด็นการถือหุ้นไอทีวี ว่า ตนพร้อมชี้แจงในเรื่องหลักฐานและกฎหมาย แต่ตอนนี้ยังไม่มีหนังสือเชิญ จากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หากมีเอกสารมาก็จะชี้แจงกลับไป ตนพยายามทำให้เห็นว่าเป็นเรื่องบริสุทธิ์ และไม่มีอะไรที่จะทำให้การตั้งรัฐบาลสะดุดลงได้ ส่วนเรื่องกระแสข่าวที่มีการเทขายหุ้นแล้วหรือไม่นั้น ต้องรอดูในเอกสาร

พิธา พร้อมแจงหุ้นไอทีวี ทำให้เห็นว่าบริสุทธิ์

สำหรับกรณีที่นายสาธิต ปิตุเตชะ รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า พรรคก้าวไกล ควรใช้หลักการรวมเสียง ส.ส.แบบเดียวกันกรณีพรรคชาติพัฒนากล้า คือไม่รวมเสียง ส.ส.ที่เคยโหวตให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ นายพิธา กล่าวว่า ยังไม่เห็นรายละเอียดที่นายสาธิตกล่าว จึงยังไม่ตอบคำถามนี้ เพราะเกรงว่าหากผิดพลาดแล้วจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ คนจะเป็นผู้นำของประเทศได้ ต้องดูรายละเอียดให้ครบก่อน เพื่อจะได้ไม่แสดงความเห็นผิดๆ ออกไป

เมื่อถามถึง ความคืบหน้าการจัดตั้งรัฐบาลว่า ตอนนี้มีความคืบหน้าเรื่อยๆ อังคารนี้ (6 มิ.ย.) จะมีการประชุมของคณะกรรมการประสานงานในช่วงเปลี่ยนผ่าน ว่าจะมีทางออกอย่างไรกับปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งจะเป็นเรื่องพลังงานเป็นหลักและจะได้เคาะคณะทำงานเพิ่มและวันที่ 7 มิ.ย.จะเป็นการประชุมหัวหน้าพรรค ซึ่งทั้ง 8 พรรค คาดว่าจะจบลงด้วยดีเราจะไม่เสียสมาธิในการแก้ปัญหาประชาชน

logoline