svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"​ปัดตอบ​ รอเป็นนายกฯส้มหล่น ทุกอย่างต้องเป็นตามกฎกติกา

29 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประยุทธ์"​ ปัดตอบ​ รอเป็นนายกฯส้มหล่น​ หากเกิดอุบัติเหตุ​ทาง​การเมือง​  บอกเป็นเรื่องของกติกา​ พร้อมเผย​สั่งสอบส่วยทางหลวงแล้ว

29 พฤษภาคม 2566 พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีหลายฝ่ายออกมาระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ รอจังหวะส้มหล่นในการจัดตั้งรัฐบาล โดย พล.อ.ประยุทธ์ ถามกลับสื่อฯว่า​ ส้มที่ไหนหล่น​ หล่นเรื่องอะไรอะ​  สื่อมวลชนจึงถามต่อว่าเป็นเรื่องการเมือง พล.อ.ประยุทธ์ถึง กับอุทานว่า​ อู๊ย​ ก่อนที่จะกล่าวต่อว่า อย่ามาพูดเรื่องการเมืองกับผม ไม่รู้ว่าจะตอบอย่างไรผมก็อยู่ของผมอย่างนี้​  ผมก็ทำหน้าที่ของผมเท่านั้นแหละ ก็พร้อมส่งมอบใครจะเป็นก็เป็นไป ที่ว่าผมจะเป็นผมจะเลิก ผมต่างๆอะไรนั้น​ ผมไม่ขอตอบ​อะไรสักนิด​ ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎกติกา และกฎเกณฑ์ของเขาอยู่แล้วไม่ใช่หรือ ก็ต้องว่ากันไปใช่หรือไม่ พร้อมย้ำอีกครั้งว่า ก็ว่ากันไป

\"บิ๊กตู่\"​ปัดตอบ​ รอเป็นนายกฯส้มหล่น ทุกอย่างต้องเป็นตามกฎกติกา

เมื่อถามย้ำว่าหากเกิดอุบัติเหตุจริงๆจนไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ พล.อ.ประยุทธ์ รีบตอบกลับในทันทีว่า​ อย่ามาถ้า​ อย่ามาถ้ากับผม​ ถ้าไม่ได้หรอก​ ไม่มีถ้า​ ก็เป็นเรื่องของอนาคตใช่ไหมเล่า​ ถ้าถ้าตรงนู้นก็มีถ้า 1 ถ้า​ 2 ถ้า 3 ถ้า​ 4 แล้วจะไปตอบพวกเธอได้อย่างไรเล่า

เมื่อถามต่อว่าหากมีโอกาสทางการเมืองพร้อม พร้อมไปต่อหรือไม่​ พล.อ.ประยุทธ์ ก็สวนกลับสื่อมวลชนในทันทีว่า​ ถ้า...

ขณะเดียวกันพล.อ.ประยุทธ์​ ยังกล่าวถึงกรณีสติกเกอร์ส่วยรถบรรทุก​ ว่า​ ได้สั่งการไปแล้ว​ และขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบอยู่

\"บิ๊กตู่\"​ปัดตอบ​ รอเป็นนายกฯส้มหล่น ทุกอย่างต้องเป็นตามกฎกติกา

ขณะที่ในช่วงบ่ายพล.อ.ประยุทธ์​ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 5/2566 ณ ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

logoline