svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุดารัตน์" ฝาก กกต. ถ้าเลือกตั้งมีปัญหา ปท.เดินหน้าไปต่อไม่ได้

14 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุดารัตน์" ฝาก กกต. จัดการเลือกตั้ง ให้เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม ประเทศถึงจะเดินหน้าต่อได้ หากมีปัญหาก็ไปต่อไม่ได้

14 พฤษภาคม 2566 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคไทยสร้างไทย พร้อมครอบครัว เดินทางมา ใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 33 บริเวณเต็นท์ จอดรถ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาลาดพร้าวซอย 10 หลังลงคะแนน คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ฝากไปถึง คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ที่จัดการเลือกตั้งในวันนี้ ว่าต้องการเห็นการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ยุติธรรม เพราะการเลือกตั้งล่วงหน้า เมื่อวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา แม้จะมีผู้ใช้สิทธิ์เพียง 2 ล้านคน แต่เกิดปัญหาและความสับสนขึ้นเป็นอย่างมาก

\"สุดารัตน์\" ฝาก กกต. ถ้าเลือกตั้งมีปัญหา ปท.เดินหน้าไปต่อไม่ได้

ในวันนี้อาจมีผู้มาใช้สิทธิ์สูงถึง 40-50 ล้านคน จึงไม่ต้องการที่จะเห็น ความวุ่นวายซ้ำรอยเหมือนการเลือกตั้งล่วงหน้า หรือเหตุการณ์ คล้ายกับปี 2562 ที่มีบัตรเขย่ง บัตรออกลูกในหีบอีก โดยเฉพาะ ในช่วงการนับคะแนนและการขนส่งบัตรเลือกตั้ง ขอให้เป็นไปด้วยความสุจริต

\"สุดารัตน์\" ฝาก กกต. ถ้าเลือกตั้งมีปัญหา ปท.เดินหน้าไปต่อไม่ได้

ขณะเดียวกัน การเลือกตั้งครั้งนี้พบปัญหาการทุจริตซื้อเสียงอย่างมโหฬาร เรียกได้ว่าเป็น “Money Politic “ จึงขอเรียกร้องให้ กกต. จับผู้ซื้อเสียงให้ได้ซักราย ขณะที่พี่น้องประชาชน ยังมองออกว่า มีการซื้อเสียง แต่ กกต. กลับไม่พบปัญหา ดังนั้นผู้รับผิดชอบจัดการเลือกตั้งจะต้องทำให้การเลือกตั้ง เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม ประเทศไทยจึงจะเดินหน้าต่อได้ หากการเลือกตั้งมีปัญหา ประเทศก็ไปต่อไม่ได้เช่นกัน

นอกจากนี้ยังฝากถึงพี่น้องประชาชนทุกคน ต้องไม่ตกอยู่ภายใต้อำนาจเงิน อำนาจรัฐ ที่มาซื้อพี่น้อง เพียง 1,000 บาท 2,000 บาท แต่จะทำลายอนาคตของ ประเทศชาติประชาชนไปอีกนาน

\"สุดารัตน์\" ฝาก กกต. ถ้าเลือกตั้งมีปัญหา ปท.เดินหน้าไปต่อไม่ได้

logoline