svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อุ๊งอิ๊งค์" น้ำตาคลอ ลั่นเพื่อไทยต้องชนะแลนด์สไลด์ พา"ทักษิณ"กลับบ้าน

12 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แพทองธาร" ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่สุดท้ายก่อนเลือกตั้ง 66 ลั่นถ้า "เพื่อไทย" ไม่สู้จะมายืนอยู่ตรงนี้หรือ หลังโดนยุบพรรคสองครั้ง น้ำตาคลอ กร้าวขอชนะแลนด์สไลด์พา "ทักษิณ" กลับบ้านเท่านั้น

12 พฤษภาคม 2566 เวทีปราศรัยใหญ่สุดท้ายของพรรคเพื่อไทย "เลือกเพื่อไทย แลนด์สไลด์ ประเทศไทย เปลี่ยนทันที" ก่อนวันเลือกตั้งจริง 14 พฤษภาคมนี้ โดยไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การขึ้นปราศรัยของแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ทั้ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ที่ถือเป็นการหวนคืนเวทีแรกในรอบกว่าสองสัปดาห์หลังลาคลอดบุตร และนายเศรษฐา ทวีสิน ส่วนนายชัยเกษม นิติสิริ ที่มีอาการป่วยและยังอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดวันนี้มาร่วมงานด้วย แต่ไม่มีคิวขึ้นเวที

"อุ๊งอิ๊งค์" น้ำตาคลอ ลั่นเพื่อไทยต้องชนะแลนด์สไลด์ พา"ทักษิณ"กลับบ้าน


น.ส.แพทองธาร ขึ้นปราศรัยกล่าวว่า วันที่ 14 พฤษภาคมนี้ จะเป็นวันประวัติศาสตร์ของเมืองไทย ที่จะได้เปลี่ยนผู้บริหารประเทศจากเผด็จการสู่ผู้บริหารที่มาจากกระบวนการประชาธิปไตย ก่อนอธิบายเพิ่มเติมถึงเหตุผลว่าพรรคเพื่อไทยทำไมถึงต้องมีแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีถึงสามรายชื่อ เหตุเพราะในอดีตเราเคยเจอกฎกติกาที่ไม่เป็นธรรม โดนสั่งยุบพรรคถึงสองครั้ง เราจึงต้องไม่ประมาท

"อุ๊งอิ๊งค์" น้ำตาคลอ ลั่นเพื่อไทยต้องชนะแลนด์สไลด์ พา"ทักษิณ"กลับบ้าน

โดยย้ำว่าแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยทั้งสามคน มีคุณสมบัติเหมาะสม และหากใครได้เป็นนายกรัฐมนตรีตัวจริง อีกสองคนก็จะร่วมทำงานให้นโยบายทุกข้อสำเร็จ ตนเคยได้ยินคนพูดว่าพรรคการเมืองที่ถูกรัฐประหารไม่สู้เคียงข้างประชาชน จังหวะนี้นางสาวแพทองธาร ปราศรัยด้วยน้ำเสียงดุดันว่า "ถ้าไม่สู้ จะมายืนอยู่ตรงนี้หรือ ถ้าพรรคเพื่อไทยไม่สู้ ถูกยุบไปสองครั้ง จะกลับมาแบบนี้หรือ"

น.ส.แพทองธาร ยังได้พูดความในใจถึงบิดาหรือนายทักษิณ ชินวัตร ทำให้ผู้ร่วมฟังปราศรัยส่งเสียงดังลั่นฮอล์ โดยน.ส.แพทองธาร เล่าว่านายทักษิณ เคยบอกกับตนว่าหากกลับมาประเทศไทยแล้วเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย ระหว่างติดคุกหากพรรคเพื่อไทยต้องการขอคำแนะนำเพื่อให้ประเทศผ่านวิกฤตได้ นายทักษิณยินดี อีกทั้งยังบอกว่านายทักษิณ รู้สึกซึ้งใจที่ได้รับการสนับสนุนจากประชาชนมาโดยตลอด ซึ่งจะไม่มีวันลืมบุญคุณ

"อุ๊งอิ๊งค์" น้ำตาคลอ ลั่นเพื่อไทยต้องชนะแลนด์สไลด์ พา"ทักษิณ"กลับบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่าง น.ส.แพทองธาร พูดถึงนายทักษิณ ได้มีน้ำตาคลอ ก่อนย้ำทิ้งท้ายว่าต้องเลือกพรรคเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ เพื่อให้ทุกคนมีกินมีใช้ มีเกียรติมีศักดิ์ศรี

logoline