svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"คุณหญิงหน่อย"ย้ำเลือกผู้สมัครไทยสร้างไทยพร้อมเข้าปิดสวิตช์รัฐประหาร

11 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุดารัตน์"ลุยบางนาช่วย "เต้ ปณิธาน" พร้อมแจก "ยากันลุง" ย้ำเลือกไทยสร้างไทย ลุงไหนก็หมดสิทธิ์กลับ ปิดสวิตช์ "รัฐประหาร" เขียนรัฐธรรมนูญใหม่ด้วยมือประชาชน ย้ำ ทสท. มีนโยบายดูแลตั้งแต่เกิดจนแก่และอยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรี

11 พฤษภาคม 2566 "คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์" หัวหน้าพรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคไทยสร้างไทย หมายเลข 32 พร้อมด้วย "นายปณิธาน ประจวบเหมาะ" ผู้สมัคร ส.ส.หมายเลข 4 เขตเลือกตั้งที่ 23 กรุงเทพ ร่วมกันลงพื้นที่เขตบางนา เพื่อพบปะพ่อค้า แม่ขาย ที่ตลาดอุดมสุข พร้อมเดินแจก "ยากันลุง" ซึ่งเป็นนโยบายของพรรคไทยสร้างไทย ไม่ว่าลุงไหนก็ไม่สามารถกลับมาได้อีก

"คุณหญิงหน่อย"ย้ำเลือกผู้สมัครไทยสร้างไทยพร้อมเข้าปิดสวิตช์รัฐประหาร

ทั้งนี้ ซึ่งถือเป็นจุดยืนที่ถูกใจพ่อค้าแม่ขายประชาชนชาวบางนา เมื่อได้ยินก็เข้ามาให้กำลังใจ สวมกอดและขอถ่ายภาพเป็นที่ระลึกอย่างคึกคัก ดังนั้น หากประชาชนเลือกพรรคไทยสร้างไทย ลุงคนไหนก็ไม่สามารถกลับมาแน่นอน และจุดยืนดังกล่าว จะเป็นแคมเปญในการปราศรัยใหญ่วันพรุ่งนี้ (12 พ.ค.)  "ไทยสร้างไทย ไม่เอาลุง ไม่เอาความขัดแย้ง"

ส่วนที่ 2 พรรคไทยสร้างไทย ไม่ใช่คู่ขัดแย้ง เพราะหากประชาชนเลือกคู่ขัดแย้งเดิม พรรคการเมืองเดิม  หรือขั้วการเมืองเดิม ความขัดแย้งก็จะวนเวียนกลับมาอีกครั้ง จึงต้องถามประชาชนว่าตลอด 17 ปีแห่งความขัดแย้ง ประชาชนทุกข์ยากมากเพียงใด ยากจนมากเพียงใด มีภาระหนี้สินเพิ่มขึ้นหรือไม่ และประเทศถดถอยลงไป มากเพียงใด

ปณิธาน ประจวบเหมาะ

"ถ้าพี่น้องไม่เอาลุง ไม่เอาความขัดแย้ง พรรคไทยสร้างไทย คือ คำตอบ เพราะพรรคไทยสร้างไทย จะไม่สร้างเงื่อนไข ที่นำไปสู่การรัฐประหารอย่างเด็ดขาด และเราไม่สนับสนุนพรรคการเมืองใดก็ตาม ที่จะไปสร้างเงื่อนไขจนเปิดช่องให้คนไม่ดี เข้ามารัฐประหารได้อีก" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว 

อย่างไรก็ตาม พรรคไทยสร้างไทย จะปิดสวิตช์การรัฐประหาร ด้วยการสร้างรัฐธรรมนูญ ที่เป็นของประชาชนอย่างแท้จริง เป็นรัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตย มี ส.ส.ร.ที่เป็นตัวแทนจากประชาชนเข้าไปร่างรัฐธรรมนูญ และมีบทบัญญัติระบุชัดเจนว่า ผู้ทำรัฐประหาร คือ กบฏ ต้องได้รับโทษสูงสุด

"คุณหญิงหน่อย"ย้ำเลือกผู้สมัครไทยสร้างไทยพร้อมเข้าปิดสวิตช์รัฐประหาร

ทั้งนี้ เมื่อแก้ไขปัญหาการเมืองได้แล้ว พรรคจะเร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ด้วยการแก้หนี้เติมทุน สร้างโอกาส ดูแลประชาชน ตั้งแต่เกิดจนแก่ ตั้งแต่ในครรภ์ จนถึง 6 ขวบ โดยจะแจกคูปอง 3,000 บาทต่อเดือน เพื่อเป็นเงินสำหรับการซื้ออาหาร นมสำหรับบำรุงสุขภาพให้กับเด็ก โตขึ้นจะได้เรียนฟรีจนจบปริญญาตรี ลดเวลาเรียนลง 3 ปี สามารถจบออกมา ประกอบอาชีพได้ตั้งแต่อายุ 18 ปี พร้อมเพิ่มคุณภาพการศึกษา ให้เก่งทันโลก 

นอกจากนี้ เมื่อเข้าสู่วัยชรา จะมีบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท จะดูแลให้ประชาชนคนไทย สามารถอยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรี มีรายได้เพียงพอต่อการยังชีพ ลดภาระลูกหลาน ฟื้นเศรษฐกิจของประเทศ 
รวมถึงนโยบาย 30 บาทพลัส จะมีหมอมือถือประจำตัวดูแลตลอด 24 ชั่วโมง เจ็บป่วยเล็กน้อย ยาส่งถึงบ้าน เจ็บป่วยเล็กน้อยไม่ต้องมีใบส่งตัว

logoline