svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนกร" ยังไม่ทราบรายละเอียดยิงเลเซอร์หาเสียงบนสะพานพระราม 8

09 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนกร" ยังไม่ทราบรายละเอียด ยิงเลเซอร์ หาเสียง รทสช. บนสะพานพระราม 8 อาจเป็นฝีมือแฟนคลับ "ลุงตู่" มั่นใจพรรคไม่ทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ขณะที่ "อ้น ทิพานัน" ทวีตภาพพร้อมระบุ ชัดเจน เด่นชัด

9 พฤษภาคม 2566 นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการยิงเลเซอร์หาเสียงพรรครวมไทยสร้างชาติบนสะพานพระราม 8 เมื่อคืนวานนี้( 8พ.ค.) ว่าขอไปตรวจสอบว่าใครเป็นคนทำ เพราะการยิงเลเซอร์หรือโฆษณาหาเสียงต้องเป็นไปตามกฎหมายเลือกตั้ง ตามระเบียบที่ กกต.กำหนด ดังนั้นอะไรที่ไม่ถูกระเบียบพรรคไม่ทำอยู่แล้ว จึงขอไปตรวจสอบก่อน

\"ธนกร\" ยังไม่ทราบรายละเอียดยิงเลเซอร์หาเสียงบนสะพานพระราม 8

ส่วนที่มีข้อถกเถียงว่าผิดกฎหมายเลือกตั้ง ขณะที่บางส่วนบอกว่าไม่ผิด เพราะไม่ถือเป็นการหาเสียง นายธนกร กล่าวว่า ต้องไปดู แต่วันนี้มันโลกดิจิทัลแล้ว เข้าใจว่าระเบียบต่างๆ ต้องปรับให้ทันโลก ดังนั้นการโฆษณาหาเสียงจึงทำได้หลายรูปแบบ ซึ่งตนเชื่อว่า ถ้าผู้สมัครทำเองก็ต้องทำตามกฎหมาย แต่ถ้าเป็นแฟนคลับหรือประชาชนที่ชื่นชอบทำก็ต้องไปดู ซึ่งแต่ละคนที่มีความรักต่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อาจดำเนินการเองก็ได้ ดังนั้นต้องขอไปดูก่อน

ขณะที่ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง​ (กกต.)​ กล่าวว่า ขณะนี้ปลัด กทม.ในฐานะเจ้าของพื้นที่กำลังตรวจสอบว่า มีการขอออนุญาตใช้พื้นที่หาเสียงหรือไม่ ซึ่งปกติแล้วการใช้พื้นที่ราชการต้องขออนุญาตก่อน แล้วเจ้าของสถานที่จะเป็นผู้พิจารณา ซึ่งหากตรวจสอบพบว่ามีความผิด ก็จะผิดเรื่องการวางป้ายหาเสียงที่ไม่เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด และจะดำเนินคดีต่อไป

อิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต.

ขณะที่ น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ทวีตภาพการประชาสัมพันธ์พรรคบนสะพานพระราม 8 พร้อมระบุว่า ชัดเจน เด่นชัดบน สะพานพระราม 8 ซึ่งล่าสุดสายวันนี้ (9 พ.ค.) มีผู้เข้าถึง 47.9 k

\"ธนกร\" ยังไม่ทราบรายละเอียดยิงเลเซอร์หาเสียงบนสะพานพระราม 8

logoline