svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“สามารถ”สอนมวย”ไอซ์ รัชนก”คิดจะเป็นนักการเมืองอย่าหลอกปชช.

08 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สามารถ”สอนมวย”ไอซ์ ก้าวไกล” ริจะเป็นนักการเมืองอย่าหลอกประชาชนและต้องมีความรู้ที่กว้างการล้มจ้าวไม่ได้เกิดจากทหารไม่ได้เกิดจากเจ้าด้วยกันเองแต่เกิดจากข้อมูลเท็จที่ใส่ร้ายให้ประชาชนเกลียดชังผู้ปกครอง

8 พฤษภาคม 2566 นายสามารถ  เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม  ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ส่วนตัวแสดงความคิดเห็น  กรณีมีผู้สมัครส.ส.พรรคก้าวไกลได้มีการออกมาโพสต์ข้อความผ่านโซเชียลเกี่ยวกับเรื่องของการล้มเจ้า และพยายามจะเสนอข้อมูลที่บิดเบือนตนจึงต้องออกมาชี้แจงว่าการล้มเจ้าในประเทศฝรั่งเศส ไม่ได้เกิดจากทหารไม่ได้เกิดจากเจ้าด้วยกันเองแต่เกิดจากประชาชนถูกปล่อยข้อมูลเท็จให้เกลียดชังในสถาบัน

สุดท้ายประชาชนลุกขึ้นมาขับไล่ เรื่องนี้เป็นประวัติศาสตร์ที่น่าเศร้า จึงคิดว่าการที่คุณไอซ์หรือน.ส.รัชนก  ศรีนอก  ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นแบบนี้ มองว่า อันตราย เพราะเป็นการพูดโดยปราศจากข้อมูลและพยามปิดบังซ่อนเร้นข้อมูลจริงผมจึงเชื่อว่าประชาชนคนทั้งประเทศถึงเป็นห่วงจึงมีการเปิดเพลงหนักแผ่นดินขึ้นเวลาบางพรรคการเมืองไปหาเสียง

ทั้งนี้ส่วนตัวมองว่า การปกครองในประเทศไทยนั้นเป็นการปกครองแบบระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข  จึงไม่จำเป็นเลย ที่ต้องออกมาแสดงความโง่เขลาเช่นนี้แต่ท้ายสุดมันอาจจะเป็นแผนเป็นกลอุบาย  ของคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งที่ต้องการให้บ้านเมืองวุ่นวายก็เป็นได้แต่เหนือสิ่งอื่นใดผมอยากให้คุณไอซ์ซึ่งเรียกตัวเองว่าเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่  ให้ทำการเมืองแบบสร้างสรรค์หาเสียงแบบสร้างสรรค์ อย่าอย่าพาดพิงสถาบันน่าจะเป็นประโยชน์ต่อตัวคุณไอซ์มากกว่า

“ผมอยากย้ำสติ คุณไอซ์ ให้คิดให้ดี ริจะหาคะแนนแบบนี้  ตอนแรกคะแนนมาดีๆ วันหย่อนบัตรลงคะแนน  คะแนนอาจหล่นหายก็เป็นได้   ริหาเสียงหาคะแนนแบบนี้เพื่อนยิ้มเลยทีเดียว ผมสงสัยว่างานนี้ผู้สมัครพรรคอื่นนอนยิ้ม ตบอกชอบใจกันทีเดียว”

logoline