svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ลุงป้อม" ส่งกำลังใจชาวแท็กซี่ เผยนำข้อร้องเรียนปรับเป็นนโยบาย"พปชร."

28 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"่พล.อ.ประวิทย์ วงษ์สุวรรณ" หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ วิดีโอคอลให้กำลังใจกลุ่มผู้ขับขี่รถแท็กซี่สาธารณะเเละกลุ่มสมาคมรถรับจ้างสาธารณะทั่วไปทุกกลุ่มที่สนามบินสุวรรณภูมิ(ชมคลิป)

28เมษายน 66  แฟนเพจเฟซบุ๊ก "FC ลุงป้อม" โพสต์คลิปวิดีโอ "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ วิดีโอคอลให้กำลังใจกลุ่มผู้ขับขี่รถแท็กซี่สาธารณะเเละกลุ่มสมาคมรถรับจ้างสาธารณะทั่วไปทุกกลุ่มที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยมี "นายพัลลภ ฉายินธุ" นายกสมาคมผู้ประสานงานรถรับจ้างสนามบินสุวรรณภูมิ และนายอำนาจ เผือกบาง ที่ปรึกษาสมาคมชมรมรถแท็กซี่ รวมไปถึงกลุ่มผู้ขับแท็กซี่ ร่วมพูดคุยกับ "พล.อ.ประวิตร"

"ลุงป้อม" ส่งกำลังใจชาวแท็กซี่ เผยนำข้อร้องเรียนปรับเป็นนโยบาย"พปชร."

ซึ่งวันนึ้พรรคพลังประชารัฐได้สรุปยี่สิบนโยบายหาเสียงในการเลือกตั้งครั้งนี้ เเละนโยบายเหล่านั้นตอบโจทย์ที่รถเเท็กซี่เละรถรับจ้างสาธารณะได้สะท้อนไปยัง"พลเอกประวิตร"ด้วย

ในการวิดีโอคอลครั้งนี้ ตัวเเทนรถเเท็กซี่เละรถรับจ้างสาธารณะได้สวัสดีพลเอกประวิตรเเละขอบคุณที่ดำเนินการตามข้อเรียกร้อง เเละยังเเจ้งไปยังสมาชิกในกลุ่มเเละประชาสัมพันธ์ผู้โดยสารให้เลือกพรรคพลังประชารัฐ เเละกาเบอร์37สนับสนุน"พลเอกประวิตร"ให้เป็นนายกรัฐมนตรี เเละให้กำลังใจว่า"ลุงป้อมสู้ๆ ขอให้ได้เป็นนายกฯ "โดยพลเอกประวิตรยิ้มเเละกล่าวด้วยความอารมณ์ดีว่า "โอเคครับ ขอบคุณครับ ขอฝากพรรคเเละเบอร์37ด้วยนะครับ"

"ลุงป้อม" ส่งกำลังใจชาวแท็กซี่ เผยนำข้อร้องเรียนปรับเป็นนโยบาย"พปชร."

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงการระบาดของโรคโควิด-19 กลุ่มผู้ประกอบการรถแท็กซี่ซึ่งได้รับผลกระทบ ได้ร้องเรียนมายังรัฐบาลขอความช่วยเหลือ 4 ประเด็น คือ ขอให้รัฐบาลเยียวยาผู้ประกอบการแท็กซี่รายย่อยเป็นจำนวนเงิน 5,000 บาท, นำอาชีพแท็กซี่เข้าเป็นแรงงานนอกระบบ, เพิ่มทางเลือกให้ผู้ประกอบการแท็กซี่รายย่อย เข้าไปอยู่ในระบบประกันสังคมมาตรา 39 รวมทั้งตั้งคณะทำงานเพื่อศึกษาดำเนินการให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์

"ลุงป้อม" ส่งกำลังใจชาวแท็กซี่ เผยนำข้อร้องเรียนปรับเป็นนโยบาย"พปชร."

โดย"พล.อ.ประวิตร" ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีกำกับดูแลกระทรวงแรงงาน ได้สั่งการให้ช่วยเหลือตามข้อร้องเรียนดังกล่าวจนภาวะคลี่คลาย และนำข้อเสนอของผู้ประกอบการแท็กซี่มาออกแบบเป็นนโยบายพรรคพลังประชารัฐที่ระบุว่า หากได้เป็นรัฐบาล และสามารถปรับโครงสร้างราคาน้ำมันใหม่ได้ จะลดราคาขายปลีกน้ำมันเบนซิน ลงมาถึงลิตรละ 18 บาท และน้ำมันดีเซล ลิตรละ 6 บาท  และจะส่งผลกับราคาแก๊สรถยนต์ให้ราคาลดลงด้วย

ชมคลิป >>>

logoline