svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ลุงป้อม"วีดีโอคอลคนรุ่นใหม่ ย้ำตัวเบา ไม่มีภริยา บริหารประเทศได้ (ชมคลิป)

22 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ลุงป้อม" วีดีโอคอลต่อเนื่อง ถึงขนาดก่อนขึ้นปราศรัยโคราช พูดคุยกลุ่มเยาวชน เผยวันนี้ตัวเบาไม่มีภริยา พร้อมบริหารประเทศ (มีคลิป)

22 เมษายน 2566  เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ ตัวแทนเฟซบุ๊ค  FC"ลุงป้อม"  โพสต์คลิปในวันนี้ว่า ตัวแทนเยาวชนจากสภาพัฒนาเยาวชนกรุงเทพฯ และเยาวชนกลุ่มสิทธิพลเมืองและสิทธิประชาธิปไตย ได้ติดต่อตัวแทนเฟซบุ๊ค  FC"ลุงป้อม"เพื่อขอพูดคุยกับ"พลเอกประวิตร   วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐผ่านวิดีโอคอล  เพราะวันนี้พลเอกประวิตรเดินทางด้วยรถไฟจากสถานีบางซื่อ-นครราชสีมา เพื่อไปปราศรัยหาเสียงให้พรรคพลังประชารัฐที่จ.นครราชสีมา

"ลุงป้อม"วีดีโอคอลคนรุ่นใหม่ ย้ำตัวเบา ไม่มีภริยา บริหารประเทศได้ (ชมคลิป)

ทั้งนี้"พลเอกประวิตร" ใช้เวลาช่วงที่เตรียมตัวก่อนขึ้นปราศรัยวิดีโอคอลกับตัวแทนเยาวชนทั้งสองกลุ่ม  โดยตัวแทนเยาวชนแจ้งกับพลเอกประวิตรว่า วันนี้คนรุ่นใหม่สนใจการบริหารจัดการน้ำรวมทั้งมอตโต "มีลุง ไม่มีแล้ง"ของพลเอกประวิตร  นโยบายการส่งเสริมซอฟท์ พาวเวอร์ของประเทศในมุมมองของ"พลเอกประวิตร" 

รวมทั้งติดตามการให้สัมภาษณ์ของพลเอกประวิตรในช่วงนี้ว่า ไม่มีครอบครัวและพร้อมทำงานให้บ้านเมืองในฐานะนายกรัฐมนตรีที่ต้องดูแลคนไทยทั้งประเทศ ขอถามว่า "พลเอกประวิตร"จะทำได้หรือไม่

ทำให้"พลเอกประวิตร"กล่าวแบบยิ้มๆว่า "โอ้โห  การที่ไม่มีภรรยาและครอบครัวนั้น  ไม่ได้นำภรรยามาช่วยบริหารประเทศ  ตรงนี้ตัวเบาเพราะสามารถบริหารระบบภาพรวมของประเทศได้โดยไม่จำเป็นต้องมีภรรยามาช่วย   

"เห็นได้จากในการบริหารจัดการในช่วงที่ผมดำรงตำแหน่ง ผบ.ทบ. และคนที่จะเป็นนายกฯนั้นต้องมองว่าคนไทยเป็นครอบครัวเดียวกันอยู่แล้ว การก้าวข้ามความขัดแย้งนั้นตนต้องการให้คนไทยรักเป็นหนึ่งเดียวและสามัคคีกัน ในความคิดทางการเมืองของแต่ละคนนั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่งและมีวาระอะไรก็ไปคุยกันในรัฐสภา"

"ลุงป้อม"วีดีโอคอลคนรุ่นใหม่ ย้ำตัวเบา ไม่มีภริยา บริหารประเทศได้ (ชมคลิป)

ตัวแทนเยาวชนถามว่า "พลเอกประวิตร" รับราชการทหารมาทั้งชีวิต แล้วมาทำงานการเมืองในตำแหน่งรองนายกฯ,รมว.กลาโหมและรักษาการนายกฯ รวมทั้งจะเป็นแคนดิเดทนายกฯด้วยนั้น  มีความแตกต่างอย่างไรและจะทำได้หรือไม่  "พลเอกประวิตร" กล่าวว่าจะได้เป็นนายกฯหรือไม่ อยู่ที่พวกน้องๆว่าเลือกหรือไม่ หากไม่เลือกก็ไม่ได้เป็น

แต่มั่นใจว่าหากจะให้ลุงเป็นนายกฯ มั่นใจว่าจะบริหารประเทศให้คนไทยมีความสุขและเจริญได้ในอนาคต  

"ตัวแทนเยาวชน" ถามว่า "พลเอกประวิตร"ปฏิเสธการดีเบตและไม่ค่อยให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวนั้น เพราะ"พลเอกประวิตร"ชอบทำมากกว่าพูด หรือชอบพูดมากกว่าทำ "พลเอกประวิตร"กล่าวว่า ชอบทำมากกว่าพูด 

 

"ตัวแทนเยาวชน" ถามว่าก ารทำงานในวันนี้ของ"พลเอกประวิตร"นั้น ทำไปเพราะอยากทำหรือทำด้วยเหตุผลอื่น "พลเอกประวิตร"กล่าวว่า ทำงานเพราะเป็นคนไทยคนหนึ่ง เกิดมาเพื่อแผ่นดินของบรรพบุรุษและรักษาแผ่นดินที่ต้องตอบแทนบุญคุณ ทำงานวันนี้เพื่อสถาบันและประชาชน พร้อมและจะทำงานได้ เพราะมีใจบันดาลแรง  

"ลุงป้อม"วีดีโอคอลคนรุ่นใหม่ ย้ำตัวเบา ไม่มีภริยา บริหารประเทศได้ (ชมคลิป)

โดยเยาวชนสองกลุ่มนี้แจ้งกับตัวแทนเฟซบุ๊คFC"ลุงป้อม"ว่า       ติดตามเพจการเมืองอื่นๆและติดตามเพจเฟซบุ๊คFC"ลุงป้อม"มาระยะหนึ่งเพื่อติดตามข่าวสารและกิจกรรมของ"พลเอกประวิตร" จนได้เห็น"พลเอกประวิตร"ในอีกมุมมองหนึ่ง  เพราะเพจนี้ได้รายงานความเคลื่อนไหวของ"พลเอกประวิตร"ไปยังพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศและมีการพูดคุยกับประชาชนทุกกลุ่ม

ทั้งๆที่ช่วงเวลาเดียวกันนั้น "พลเอกประวิตร"มีภารกิจในพื้นที่หนึ่ง แต่กลับวิดีโอคอลไปยังอีกพื้นที่ได้ในเวลาเดียวกัน และ"พลเอกประวิตร" ยังพูดคุยกับประชาชนได้ทันที  

ยอมรับว่าก่อนหน้านี้พวกเราบูลลี่ภาพลักษณ์ของ"พลเอกประวิตร"  แต่เมื่อได้ติดตามเพจและได้พูดคุยกับเฟซบุ๊ค  FCลุงป้อมเพื่อขอพูดคุยกับพลเอกประวิตร   และวันนี้ได้นัดหมายกัน ทำให้พวกตนประทับใจเพราะไม่คิดว่าจะได้นัดคุยจริงๆ  

"ลุงป้อม"วีดีโอคอลคนรุ่นใหม่ ย้ำตัวเบา ไม่มีภริยา บริหารประเทศได้ (ชมคลิป)

ยอมรับว่า"พลเอกประวิตร"มีซูเปอร์ พาวเวอร์และซอฟท์ พาวเวอร์ในตัวเอง เพราะการพูดคุยกับบุคคลระดับรองนายกฯในสายตาของพวกตนนั้นเป็นเรื่องที่ยาก แต่วันนี้ได้พูดคุยจนพบว่า"พลเอกประวิตร"ใจดี อบอุ่น เป็นแฟมิลี่แมนที่ทำให้ยิ้มและหัวเราะในช่วงที่พูดคุยกับพลเอกประวิตรได้ 
 

ชมคลิป>>>

"ลุงป้อม"ขวัญใจเยาวชน

logoline