svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" ขนทีมงาน"รทสช." หาเสียงสวนลุม โชว์ลีลาเตะตะกร้อ-นั่งเรือเป็ด

20 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.อ.ประยุทธ์" ขนทีมงาน"รวมไทยสร้างชาติ" ลงพื้นที่สวนลุมพินี เตะตะกร้อร่วมกับประชาชน สั่งลูกพรรคเร่งลงพื้นที่อย่าให้ใครปรามาส ตั้งคำถาม "เพื่อไทย" แจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ให้เด็ก 16 ปี ต้องการอะไร จ้ำอ้าว​หนี​ "ชูวิทย์"​ หลังโดนจี้ถามปลดล็อคกัญชา ขณะหาเสียงเยาวราช

20 เมษายน 2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วยนายพีระพันธุ์​ สาลี​รัฐ​วิภาค​ หัวหน้าพรรค​ และคณะลงพื้นที่สวนลุมพินี เพื่อพบปะประชาชน โดยมีประชาชนที่มาออกกำลังกายขอถ่ายรูปร่วมกับพล.อ.ประยุทธ์ อย่างเป็นกันเอง จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์​ ได้ร่วมเตะตะกร้อกับกลุ่มนักกีฬาที่ออกกำลังกายอยู่ในพื้นที่ รวมไปถึงนั่งปั่นเรือเป็ดในสวนลุมพินีด้วย

\"บิ๊กตู่\" ขนทีมงาน\"รทสช.\" หาเสียงสวนลุม โชว์ลีลาเตะตะกร้อ-นั่งเรือเป็ด

ช่วงหนึ่งระหว่างพบปะกับประชาชน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอให้ร่วมกันทำให้ประเทศเป็นประชาธิปไตย แต่อย่างไรต้องฝากรวมไทยสร้างชาติไว้ด้วยแล้วกัน​ ขอบคุณนะจ๊ะ​ ขอให้สุขภาพแข็งแรง ขณะเดียวมีประชาชนเดินเข้ามาสวมกอด พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมขอบคุณที่ช่วยดูแลประเทศไทย

\"บิ๊กตู่\" ขนทีมงาน\"รทสช.\" หาเสียงสวนลุม โชว์ลีลาเตะตะกร้อ-นั่งเรือเป็ด

 

ส่วนกรณีช่วงหลังผลโพลของพรรครวมไทยสร้างชาติยังคงเป็นรองแม้ว่าในช่วงหลังจะมีการลงพื้นที่บ่อย​นั้น พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ไม่เป็นไรหรอก​ เพราะเป็นพรรคใหม่ ยินดีทั้งนั้นแหละ​ และหวังว่าคนรุ่นใหม่จะให้การสนับสนุนเพิ่มมากขึ้น และอยากให้มองในสิ่งที่เราได้ทำมา ทำแล้วทำอยู่ได้ทำต่อไป ทุกอย่างต้องสานต่อเป็นระยะ ๆ​ พร้อมขอให้กำลังใจให้ ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ ทุกคนแม้ว่าใครจะมองปรามาศเท่าไหร่ก็ตามต้องพยายามให้มากยิ่งขึ้น

\"บิ๊กตู่\" ขนทีมงาน\"รทสช.\" หาเสียงสวนลุม โชว์ลีลาเตะตะกร้อ-นั่งเรือเป็ด

ส่วนอะไรที่จะทำให้นายกรัฐมนตรีพยายามมากยิ่งขึ้น ในช่วงเวลาที่เหลืออีกเพียง 20 กว่าวัน​ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า คือการลงพื้นที่พบปะประชาชนให้มากขึ้น เป็นแนวทางเดียวกันของพรรค และเขตก็ต้องลงพื้นที่ให้มากขึ้นมีการพบปะเยี่ยมเยียน

\"บิ๊กตู่\" ขนทีมงาน\"รทสช.\" หาเสียงสวนลุม โชว์ลีลาเตะตะกร้อ-นั่งเรือเป็ด

 

โดย พล.อ.ประยุทธ์​ ยอมรับว่า​จะมีการปรับแผนการลงพื้นที่มากกว่าการขึ้นเวทีปราศรัย​ ซึ่งไม่เกี่ยวว่าตนไม่ถนัดขึ้นเวทีปราศรัย แต่ต้องดูเรื่องของเวลาและความเหมาะสม เนื่องจากมี 2 บทบาท โดยจะลาราชการในช่วงเย็นเพื่อลงพื้นที่หาเสียงหากมีความจำเป็น เพราะเหลือเวลาไม่มากนัก ซึ่งการเลือกตั้งในปีนี้และการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 ต่างกัน เนื่องจากครั้งที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร​ วงษ์​สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นผู้เตรียมการในเรื่องพรรค​

\"บิ๊กตู่\" ขนทีมงาน\"รทสช.\" หาเสียงสวนลุม โชว์ลีลาเตะตะกร้อ-นั่งเรือเป็ด

ส่วนตนเองเป็นเพียงแคดดิเดตนายกรัฐมนตรีเท่านั้น​ ซึ่งในเรื่องของการเมืองพล.อ.ประวิตร​ เป็นคนทำ ซึ่งเป็นอย่างนั้นมาโดยตลอด และเหนื่อยมากกว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาอยู่แล้ว แต่จะทำอย่างไรได้เพื่อประเทศชาติ ชีวิตก็ให้ได้เพื่อประเทศชาติ ส่วนกลุ่มคนรุ่นใหม่​ต้องการอนาคตอย่างไร ถ้าหากต้องการอนาคตที่ดีกว่าปัจจุบัน ที่ผ่านมามีอะไรดีแค่ไหน เขารู้กันหรือไม่​ ซึ่งตนห่วงเยาวชนในตอนนี้เพราะอายุ 18 เลือกตั้งได้แล้ว ซึ่งต้องไปดูว่าการหาคะแนนเสียงกับเด็กอายุ 16 ปี มันหมายความว่ากระไร

เมื่อถามว่า นโยบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ของพรรคเพื่อไทย เป็นการหาคะแนนเสียงหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่หรอก ตนมองของตนนะ ไม่ได้ติติง มองในฐานะประชาชนคนหนึ่งทำไมถึงต้องมองอย่างนี้ เพราะอีกฝ่ายไม่มั่นใจหรือเปล่าว่ารัฐบาลจะอยู่ได้แค่ 2 ปี หรือเปล่า คิดในแง่นี้ ซึ่งต้องคิด 2 ทาง​

\"บิ๊กตู่\" ขนทีมงาน\"รทสช.\" หาเสียงสวนลุม โชว์ลีลาเตะตะกร้อ-นั่งเรือเป็ด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมคณะ ลงพื้นที่พบปะประชาชนต่อที่ถนนเยาวราช โดยพล.อ.ประยุทธ์ แวะสักการะศาลเจ้าแม่กวนอิม มูลนิธิเทียนฟ้า ก่อนเดินดูสตรีทฟู๊ด พร้อมพบปะทักทายขอคะแนนเสียงกับพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนทั่วถนนเยาวราชที่มานั่งรับประทานอาหาร และเลือกซื้อสินค้า และยังอวยพรให้แม่ค้าพ่อค้าขายดิบขายดี นอกจากนี้ขณะลงพื้นที่ยังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งเข้ามาขอถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก ขณะที่ด้านนอกมีกองเชียร์ตะโกน "ลุงตู่สู้ๆ" "ลุงตู่อยู่ต่อ" "ลุงตู่เบอร์ 22" ตลอดเวลา บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

\"บิ๊กตู่\" ขนทีมงาน\"รทสช.\" หาเสียงสวนลุม โชว์ลีลาเตะตะกร้อ-นั่งเรือเป็ด

ช่วงหนึ่งของการลงพื้นที่เยาวราช ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ แวะรับประทานก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาเจ้าดัง​ นายชูวิทย์​ กมลวิศิษฎ์​ จะเข้ามาหานายกรัฐมนตรี พร้อมตะโกนเรียกทีมงานพรรคว่าตนอยู่ทางนี้ แต่คณะของนายกรัฐมนตรีกลับเลี้ยวออกไปอีกด้านหนึ่ง ซึ่งอยู่คนละฝั่งกับจุดที่นายชูวิทย์ ยืนอยู่​

\"บิ๊กตู่\" ขนทีมงาน\"รทสช.\" หาเสียงสวนลุม โชว์ลีลาเตะตะกร้อ-นั่งเรือเป็ด

นายชูวิทย์ กล่าวว่า เป็นคนเยาวราชที่มาวันนี้จะมาให้กำลังใจพล.อ.ประยุทธ์ พร้อมชูนิ้วสัญลักษณ์ 22 ซึ่งจะมาถามพล.อ.ประยุทธ์ ว่าสนับสนุนนโยบายกัญชาเสรีหรือไม่​ พร้อมบอกพล.อ.ประยุทธ์​ สิ่งที่ตนจะถามเป็นคำถามง่าย ๆ สั้น ๆ ไม่จำเป็นที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะต้องหลบ เพราะเยาวราชเป็นบ้านของตน​ ใคร ๆ ก็รู้จัก การที่พล.อ.ประยุทธ์ ไม่อยากเจอแสดงว่าไม่แน่ใจ แต่กลับกันถ้าเป็นตนจะเข้ามาทักทาย เพราะตนคือประชาชนที่แท้จริง

ส่วนนโยบายกัญชาเสรี อธิบดีกรมการแพทย์ ระบุว่าจับได้เพียง 20 ราย ขณะที่แม่ค้าเหม็นกลิ่นกัญชาไปทั่ว พร้อมกับตำหนิ นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย​ ที่กลับลำว่าไม่สนับสนุนกัญชาเสรี​ ขณะที่หัวหน้าพรรคออกมาระบุว่าสูบได้ ประกอบอาหารได้ โดยเที่ยวก่อนหาเสียงไว้อย่างไร เที่ยวนี้ก็ต้องปฏิบัติรับปากดังนั้นลิ้นต้องมีกระดูก ส่วนนายกรัฐมนตรี ไม่มีปัญหาท่านอาจจะกลัวตน แต่ท่านนายกฯอยู่ไม่นานอยู่แล้ว​

ส่วนในอนาคตจะไม่สนับสนุนพรรครวมไทยสร้างด้วยหรือไม่ นายชูวิทย์ กล่าวว่า ต้องเข้าใจก่อนว่านโยบายนี้มาจากพรรคภูมิใจไทย พรรคภูมิใจไทยคือเจ้าของนโยบายนี้ ซึ่งทุกคนรู้หมด พรรครวมไทยสร้างชาติโดยพล.อ.ประยุทธ์​ เป็นนายกฯ จึงอาศัยฐานอำนาจของนายอนุทิน​ ชาญวีรกูล พร้อมบอกว่าถ้าในอนาคตพรรครวมไทยสร้างชาติร่วมมือกับนายอนุทิน​ ตนค้านอยู่แล้วถึงไหนถึงกันแน่นอน

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ ​ที่หนีนายชูวิทย์ ได้เลี้ยวเข้าซอย​ 2 ที่สามารถทะลุไปยังซอยเท็กซัส พร้อมระบุว่า​ ที่ตนมาวันนี้คือมาเรื่องพรรคคนละเรื่องกัน​ โดยวันนี้ต้องรีบกลับเพราะมีเอกสารที่ต้องเซ็น อีกทั้งเจ็บคอวันนี้พูดเยอะ

logoline