svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ชาวบ้านสันกองโชว์ "ซอฟต์ พาวเวอร์" ฝีมือกลุ่มแม่บ้าน วอน"ลุงป้อม"ส่งเสริม

18 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มแม่บ้านชุมชน บ้านสันกอน -แม่ไร่ เชียงราย วอน"ลุงป้อม" สนับสนุน "ซอฟต์ พาวเว์อร์" ผลิตภัณฑ์งานฝีมือชุมชนท้องถิ่น คุณยายวัย 90 ปี ส่งมอบ"กระเป๋าแฮนด์เมนด์" ให้"ลุงป้อม" โปรโมทเชียงราย

18 เมษายน 2566  ช่วงสายวันนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทนเฟซบุ๊"ค FC ลุงป้อม" ลงพื้นที่ศูนย์การเรียนรู้ชุมชนบ้านสันกอง ต.แม่ไร่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย เพื่อพบประชาชนและขอบคุณกำลังใจที่ประชาชนมอบให้"พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และขอให้"พลเอกประวิตร"วีดีโอคอล มายังพื้นที่ในวันนี้ด้วย

ชาวบ้านสันกองโชว์ "ซอฟต์ พาวเวอร์" ฝีมือกลุ่มแม่บ้าน วอน"ลุงป้อม"ส่งเสริม

แต่วันนี้"พลเอกประวิตร"อยู่ในช่วงประชุมครม.จึงไม่สามารถดำเนินการได้ อย่างไรก็ตาม "พลเอกประวิตร"ฝากขอบคุณกำลังใจดังกล่าวและรับข้อเสนอที่ประชาชนสะท้อนไว้ดำเนินการผ่านตัวแทนเฟซบุ๊ค FC ลุงป้อม โดยประชาชนขอให้ "พลเอกประวิตร"เร่งแก้ปัญหาไฟป่า หมอกควันและPM2.5 ให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ศูนย์การเรียนรู้ชุมชนบ้านสันกอง-แม่ไร่นั้นเป็น กลุ่มแม่บ้านที่รับงานไปทำที่บ้าน "กลุ่มผ้าปักด้วยมือ" บ้านสันกอง ตำบลแม่ไร่ อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย

ชาวบ้านสันกองโชว์ "ซอฟต์ พาวเวอร์" ฝีมือกลุ่มแม่บ้าน วอน"ลุงป้อม"ส่งเสริม

โดยการนำเอาด้ายหรือเศษผ้ามาปักหรือเย็บลงบนผืนผ้า เพื่อให้เกิดลวดลายต่างๆ แล้วนำมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ เช่น กระเป๋าถือ กระเป๋าเงิน กระเป๋าสะพาย กระเป๋าใส่โทรศัพท์มือถือ ผ้ารองจาน ผ้าคลุมไหล่ เข็มขัด เป็นต้น ซึ่งเป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นบ่งบอกถึงเอกลักษณ์ของแต่ละหมู่บ้าน กลุ่มมีรายได้ตั้งแต่ 500 - 5,000 บาทต่อเดือน ช่วยสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้แก่สมาชิกได้เป็นอย่างดี

เพราะประชาชนในชุมชนทราบว่า"พลเอกประวิตร"มีแนวคิดจะนำ"ซอฟต์ พาวเวอร์"ที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย เช่น เทศกาลสงกรานต์ แหล่งท่องเที่ยวและวัฒนธรรมในพื้นที่ต่างๆ อาหารและงานฝีมือของคนไทยไปสร้างรายได้เพื่อให้นักท่องเที่ยวต่างชาติมาอุดหนุน

ทั้งนี้ ประชาชนในพื้นที่สะท้อนว่าอยากให้"พลเอกประวิตร"ได้เป็นแกนนำตั้งรัฐบาลชุดใหม่และเร่งส่งเสริมให้จ.เชียงรายเป็นหมุดหมายอีกหนึ่งแห่งในการท่องเที่ยวและเป็นแหล่ง"ซอฟต์ พาวเวอร์"ที่จะสร้างงาน สร้างรายได้และสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ

คุณยายอายุ 90 ปี ซึ่งเกิดปีนักษัตรเดียวกันกับ"พลเอกประวิตร"(ปีระกา) มอบกระเป๋าแฮนด์เมนด์ที่คุณยายจัดทำเองฝากไปให้"พลเอกประวิตร"

ทั้งนี้ คุณยายอายุ 90 ปี ซึ่งเกิดปีนักษัตรเดียวกันกับ"พลเอกประวิตร"(ปีระกา) มอบ"กระเป๋าแฮนด์เมนด์"ที่คุณยายจัดทำเองฝากไปให้"พลเอกประวิตร" นำไปโปรโมท จ.เชียงราย  เพราะคุณยายยังทำงานในกลุ่มแม่บ้านนี้อยู่ และยินดีกับนโยบายเงินผู้สูงอายุ 5,000บาท/เดือนของพรรคพลังประชารัฐ หากได้"พลเอกประวิตร"เป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่

ชาวบ้านสันกองโชว์ "ซอฟต์ พาวเวอร์" ฝีมือกลุ่มแม่บ้าน วอน"ลุงป้อม"ส่งเสริม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มแม่บ้านได้นำผลงานผ้าปักด้วยมือที่ประดิษฐ์ขึ้นในรูปแบบต่างๆโพสต์ให้"พลเอกประวิตร"พิจารณา เพื่อจะได้วางนโยบายพรรคและนโยบายรัฐบาลในการสร้างรายได้ให้ประชาชนจ.เชียงรายในไม่กี่วันข้างหน้านี้หลังการเลือกตั้ง
 

logoline