svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

แท็กซี่เตรียมเฮ "ลุงป้อม" รับปากจะใช้นโยบายพรรค ช่วยลดค่าแก๊ส -น้ำมัน

12 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ลุงป้อม" วีดีโอคอล ขอบคุณพี่น้องชาวเเท็กซี่ ดูเเลผู้โดยสารที่สุวรรณภูมิช่วงสงกรานต์ พร้อมรับปากได้เป็นรัฐบาล ช่วยดูเเลค่าเเก๊ส น้ำมันให้

12 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงเย็นวันนี้"เฟซบุ๊คFCลุงป้อม" โพสต์คลิปของ"พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ" หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐที่วิดีโอคอลให้กำลังใจผู้ประกอบการรถแท็กซี่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยหนึ่งในกลุ่มแท็กซี่ที่มาร่วมวีดีโอคลอกับพลเอก ประวิตร(ลุงป้อม)วงษ์สุวรรณ คือ"นายพัลลภ ฉายินธุ" นายกสมาคมผู้ประสานงานรถรับจ้างสนามบินสุวรรณภูมิและกลุ่มที่ปรึกษาสมาคมชมรมรถแท็กซี่ อาทิ เช่น นายอำนาจ เผือกบาง และผู้ขับแท็กซี่หลายคนได้ร่วมวิดีโอคอลกับ"พลเอกประวิตร"

แท็กซี่เตรียมเฮ "ลุงป้อม" รับปากจะใช้นโยบายพรรค ช่วยลดค่าแก๊ส -น้ำมัน

โดยนายกสมาคมผู้ให้บริการแท็กชี่และรถรับจ้างกล่าวว่า สวัสดี"พลเอกประวิตร" ขอให้สู้ๆและก้าวความขัดแย้งให้ได้ ขอเป็นกำลังใจให้ได้เป็นนายกรัฐมนตรี และขอให้ช่วยดูแลราคาค่าแก๊สและน้ำมันของรถแท็กซี่ด้วย

จากนั้น"พลเอกประวิตร"กล่าวทักทายให้กำลังใจผู้ขับขี่แท๊กซี่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่มีผู้ใช้บริการหนาแน่นว่า  ขอบคุณที่ให้กำลังใจตน ดังนั้นตนขอให้กำลังใจทุกคน  และขอฝากให้ดูแลผู้โดยสารด้วย หากตนได้เป็นนายกฯ  รัฐบาลจะลดราคาน้ำมันและแก๊สช่วยรถแท็กซี่ทันที

แท็กซี่เตรียมเฮ "ลุงป้อม" รับปากจะใช้นโยบายพรรค ช่วยลดค่าแก๊ส -น้ำมัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงที่ไวรัสโควิด-19 ระบาดนั้น กลุ่มผู้ประกอบการรถแท็กซี่ได้รับผลกระทบจากภาวะดังกล่าวจึงร้องเรียนมายังรัฐบาลขอความช่วยเหลือ 4 ประเด็น ได้แก่ ขอให้ผู้ประกอบการแท็กซี่รายย่อยได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท นำอาชีพแท็กซี่เข้าเป็นแรงงานนอกระบบ เพิ่มทางเลือกให้ผู้ประกอบการแท็กซี่รายย่อย เข้าไปอยู่ในระบบประกันสังคมมาตรา 39 รวมทั้งตั้งคณะทำงานเพื่อศึกษาดำเนินการให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์

แท็กซี่เตรียมเฮ "ลุงป้อม" รับปากจะใช้นโยบายพรรค ช่วยลดค่าแก๊ส -น้ำมัน

โดย"พลเอกประวิตร"ซึ่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีกำกับดูแลกระทรวงแรงงาน ได้สั่งการให้ช่วยเหลือตามหนังสือร้องเรียนดังกล่าวจนภาวะคลี่คลาย และข้อร้องเรียนในวันนี้ของผู้ประกอบการแท็กซี่นั้นตรงกับนโยบายพรรคที่จะหาเสียงว่าหากได้เป็นรัฐบาลและสามารถปรับโครงสร้างราคาน้ำมันใหม่ได้ จะลดราคาขายปลีกน้ำมันเบนซิน ลงมาถึงลิตรละ 18 บาท และน้ำมันดีเซล ลิตรละ 6 บาท  และจะส่งผลกับราคาแก๊สรถยนต์ให้ราคาลดลงด้วย
 

logoline