svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์" ขอบคุณประชาชน นึกถึงภาพจำ ประกันรายได้-ความซื่อสัตย์

10 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์" นำ ผู้สมัคร ส.ส. ปชป. สมุทรสาคร ลุย ตลาดมหาชัย มั่นใจเสียงตอบรับดี พร้อมขอบคุณ ประชาชนนึกถึงภาพจำนโยบายประกันรายได้-ความซื่อสัตย์สุจริต ย้ำ ทางออกเดียวของประเทศจากนี้คือ ประชาธิปไตยไม่โกง ลั่น หัวหน้า ปชป.ทุกยุคยึดเท่าชีวิต

10 เมษายน 2566 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ตลาดมหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร หาเสียงช่วย ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 3 เขต ของจังหวัดสมุทรสาคร คือ

  • นายชวพล วัฒนพรมงคล หรือ "สจ.เส่ง" เขต 1 
  • นายธนวัฒน์ ทองโต หรือ ทนายช้าง เขต 2
  • นายนิติรัฐ สุนทรวร หรือ "ทนายกั้ง" เขต3 

\"จุรินทร์\" ขอบคุณประชาชน นึกถึงภาพจำ ประกันรายได้-ความซื่อสัตย์

โดยนายจุรินทร์ ได้สักการะศาลหลักเมือง จ.สมุทรสาคร เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนจะนำว่าที่ผู้สมัครเดินพบและรับฟังปัญหาพี่น้องประชาชนในตลาดมหาชัย

นายจุรินทร์ กล่าวว่า ผู้สมัคร จ.สมุทรสาคร ของพรรคประชาธิปัตย์ ครบแล้วทั้ง 3 เขต ซึ่งได้เบอร์ 5 ทั้ง 3 คน ส่วนเบอร์พรรคหมายเลข 26 ตนและผู้สมัครได้ลงพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง ครั้งนี้เสียงตอบรับดีขึ้นมาก พร้อมสู้ทุกเขต และมั่นใจผู้สมัครของพรรคจะได้รับเลือกตั้ง จึงขอประชาชนช่วยสนับสนุน พรรคประชาธิปัตย์ทั้งคนทั้งพรรคด้วย

\"จุรินทร์\" ขอบคุณประชาชน นึกถึงภาพจำ ประกันรายได้-ความซื่อสัตย์

ทั้งนี้ ระหว่างการลงพื้นที่ มีผู้ประกอบการในตลาดมหาชัย ยื่นหนังสือร้องเรียนให้แก้ไขปัญหาแรงงานต่างด้าว ผันตัวเองขึ้นมาเป็นเจ้าของกิจการแย่งคนไทยประกอบธุรกิจ โดยนายจุรินทร์ ยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ มีนโยบายชัดเจน ที่ไม่ปฏิเสธแรงงานต่างด้าว ที่จะมาสนับสนุนภาคการใช้แรงงานไทย แต่จะมาเปิดธุรกิจ หรือทำธุรกิจแข่งกับคนไทยไม่ได้ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมที่จะช่วยแก้ปัญหาต่อไป 

เช่นเดียวกับปัญหาประมงไทย ที่เป็นปัญหาจากการประกาศใช้พระราชกำหนดประมงของรัฐบาลก่อนหน้านี้ จนทำให้ประมงพาณิชย์ไทยประสบปัญหา เศรษฐกิจประเทศเสียหายกว่า 400,000 ล้านบาท ซึ่งนายจุรินทร์ ยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ มีนโยบายที่จะปลดล็อกประมงพาณิชย์ไทย ให้มีมาตรการเท่าที่IUUกำหนดเท่านั้น เพราะหากรัฐ กำหนดมาตรการสูงกว่าที่IUUกำหนด ก็จะกระทบต่อผู้ประกอบการประมง และประมงพื้นบ้านท้องถิ่นด้วย อีกทั้งพรรคฯ ยังมีนโยบายสนับสนุนประมงท้องถิ่น และประมงพื้นบ้าน กลุ่มละ 100,000 บาท/ปี เพื่อให้ชาวประมงพื้นบ้าน และท้องถิ่นอยู่ได้ต่อไป 

นอกจากนี้ นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึง ผลสำรวจความคิดเห็นประชาชน ที่นึกถึงภาพจำหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เรื่องความซื่อสัตย์สุจริตและนโยบายประกันรายได้ ว่า ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์ได้รับการตอบรับอย่างดี เรื่องการประกันรายได้ราคา ข้าว ปาล์ม ยางพารา และยังมีเรื่องอื่นเช่น เรื่องราคาผลไม้

\"จุรินทร์\" ขอบคุณประชาชน นึกถึงภาพจำ ประกันรายได้-ความซื่อสัตย์  

โดยถือเป็นความสำเร็จของพรรคประชาธิปัตย์ และยืนยันว่า หากตนได้เป็นนายกรัฐมนตรี เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล จะเดินหน้าต่อแน่นอน รวมถึงเรื่องการจัดสรรที่ดินทำกินให้กับเกษตรกร ออกโฉนดให้กับประชาชน หากได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลจะออกโฉนดให้กับประชาชน 1 ล้านแปลง ภายใน 4 ปี และยังมีนโยบาย ออกกรรมสิทธิ์ให้กับประชาชนที่ทำกินในที่ดินของรัฐอีกด้วย

ส่วนอีกหนึ่งเรื่อง คือ ภาพจำเรื่องความซื่อสัตย์ ถือเป็นอุดมการณ์สำคัญข้อหนึ่ง ของพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่ก่อตั้งพรรคและหัวหน้าพรรคทุกคน รักษาสิ่งนี้ด้วยชีวิต ตั้งแต่อดีต จนถึงปัจจุบันไม่เปลี่ยนแปลง ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ได้พิสูจน์ให้เห็นว่า ในยามเรามีโอกาสมีอำนาจเราไม่โกง เพราะเรารู้ว่าทางรอดประเทศไทยถัดจากนี้มีทางเดียว คือ

นอกจากการเป็นประชาธิปไตยเต็มใบ คือต้องเป็นประชาธิปไตยที่ไม่โกงเท่านั้น เพราะหากได้คนโกง ได้คนมีประวัติทุจริตคอรัปชั่นมา บ้านเมืองก็ไปไม่รอด และมีการโกงเกิดขึ้นอีก จึงย้ำให้พี่น้องประชาชน ตระหนักว่าประเทศไทยจะเดินหน้าได้ ต้องเป็นประชาธิปไตยเต็มใบและประชาธิปไตยที่ไม่โกง

\"จุรินทร์\" ขอบคุณประชาชน นึกถึงภาพจำ ประกันรายได้-ความซื่อสัตย์

\"จุรินทร์\" ขอบคุณประชาชน นึกถึงภาพจำ ประกันรายได้-ความซื่อสัตย์

logoline