svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ส.ว.อุปกิต" ลั่นจบแล้วปม "รทสช." เช่าตึก ชี้ถ้าถูกยึดพรรคก็เสียด้วย

10 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ส.ว.อุปกิต" ลั่นจบแล้วปม "รวมไทยสร้างชาติ" เช่าอาคารที่ตั้งพรรค ชี้ถ้าผิดในคดีร้ายแรง แล้วมีคำสั่งยึด ความเสื่อมเสียก็จะตกอยู่กับพรรคดังกล่าว ปัด "บิ๊กตู่" มาทีหลัง ยันใช้สิทธิ์โหวตนายกฯ แต่ขอดูผลเลือกตั้งก่อน

10 เมษายน 2566 นายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) กล่าวถึงกรณีอาคารที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งตั้งอยู่บนที่ดินของนายอุปกิต ที่ถูกกล่าวหาว่า เกี่ยวข้องกับคดีค้ายาเสพติดและฟอกเงิน ว่า ประเด็นนี้เคลียร์จบแล้ว แต่ต้องยอมรับว่าตนยังมีส่วนเกี่ยวข้อง ถ้าผิดในคดีร้ายแรง แล้วมีคำสั่งยึดอาคารดังกล่าว ที่ได้มาด้วยความชอบธรรม ความเสื่อมเสียก็จะตกอยู่กับพรรคการเมืองดังกล่าวเอง

“ตั้งแต่ต้นผมก็ไม่รู้ว่าจะเอาไปตั้งพรรคการเมือง สามารถดูในสัญญาได้ว่าเป็นบริษัทฯ ธรรมดา และมีผู้มาเช่าตั้ง 1-2 ปี ก่อนที่จะก่อตั้งพรรค ผมจะไปทราบได้อย่างไร ผมไม่ได้สนับสนุนพรรคอะไรเลย ส.ว.ต้องมีความเป็นกลาง สังคมโจมตีเรื่องนี้ เพราะคุณรังสิมันต์ (โรม) กับคุณอัจฉริยะ(เรืองรัตนพงศ์) เอามาผูกกันมั่วไปหมด” นายอุปกิตกล่าว

ทั้งนี้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ยังไม่ได้เรียกตนเข้าไปชี้แจง เพราะได้อาคารนี้มาอย่างถูกต้องจากบริษัทมหาชน ผิดอะไร ปฏิบัติตามกฎระเบียบทุกอย่าง ย้ำว่า ภาพลักษณ์ที่เสียหายจะต้องตกอยู่กับพรรคการเมืองดังกล่าวแน่นอน แต่เท่าที่ตนทราบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็เพิ่งเข้ามาสังกัดพรรคภายหลัง ไม่ได้เกี่ยวข้องกับกระบวนการเช่าอาคารแต่อย่างใด

นายอุปกิต กล่าวถึงการใช้สิทธิ์ของ ส.ว.ในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีหลังการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ ว่า เป็นหน้าที่ของ ส.ว. อยู่แล้ว แต่จะลงคะแนนให้ผู้ใดต้องดูผลการเลือกตั้งก่อน เพราะยังไม่ทราบว่า แต่ละพรรคจะเสนอแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนใดบ้าง ได้ทราบแต่จากข่าวสาร

logoline