svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เพื่อไทย" พรึ่บ สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ "แพทองธาร" หวังได้เบอร์จำง่าย

04 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เพื่อไทย" ตบเท้า เข้าสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ "แพทองธาร" หวังได้เบอร์จำง่าย "เศรษฐา" ประกาศลั่น พร้อมมานานแล้ว

4 เมษายน 2566 ที่อาคารไอรวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 พรรคเพื่อไทย นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีเเก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรค นายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรค นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายชัยเกษม นิติสิริ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานคณะทำงานนโยบาย พร้อมคณะ

\"เพื่อไทย\" พรึ่บ สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ \"แพทองธาร\" หวังได้เบอร์จำง่าย

เดินทางสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. โดยรถเมล์ EV  NEX-MINEBUS รุ่น CITY BUS ขนาด 31 ที่นั่ง จำนวน 2 คัน จากพรรคเพื่อไทย ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ มายัง ณ อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง ในเวลา 07.30 น. เพื่อเตรียมจับสลากหมายเลขในเวลา 08.00 – 10.00 น. บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก มีประชาชน กองเชียร์ที่มาให้กำลังใจพรรคเพื่อไทยได้ส่งเสียง ‘เพื่อไทยเลนส์สไลด์’  ดังกึกก้องทั้งลานอาคารไอราวัตพัฒนา

นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า วันนี้มีความพร้อมมาก มากันเป็นทีม ได้เบอร์อะไรก็ได้ ที่อยากให้พี่น้องประชาชนจำได้ ถ้าได้เบอร์อะไรจะรีบประกาศให้พี่น้องประชาชนรับทราบ จะได้จำได้ให้เร็วที่สุด สำหรับตนการหาเสียงในช่วงนี้จะเป็นการวิดีโอคอล  ยกเว้นวันที่ 5 เมษายนนี้ จะไปขึ้นเวทีงาน “คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทย ทุกคน” ที่ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี  ทั้งนี้ยอมรับว่ายังอยากลงพื้นที่อยู่ ดังนั้นจะพิจารณาว่าหากพื้นที่ใดสามารถไปได้ ตนจะไป

“ตอนนี้พรรคเพื่อไทยมีเป้าหมาย มุ่งหมายหลัก คือได้ ส.ส. 310 เสียง ตอนนี้ยังไม่มีดีลอะไรทั้งนั้น เราดูเวลาและโอกาสอีกทีหนึ่ง” นางสาวแพทองธาร กล่าว

ด้านนายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า สำหรับบัญชีรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค ตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด ซึ่งเป็นองค์ประชุม โดยจะเสนอทั้งหมด 3 รายชื่อ เมื่อมีการประชุมในวันนี้ เวลา 14.00 น. แล้วจะประกาศในวันพรุ่งนี้ (5 เม.ย.)

\"เพื่อไทย\" พรึ่บ สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ \"แพทองธาร\" หวังได้เบอร์จำง่าย

“สำหรับความคาดหวังในบัญชีรายชื่ออยู่เกิน 50 รายชื่อ ตัวเลขนี้ถือเป็นเซฟโซน ส่วน 310 เสียง ถือว่าเป็นเป้าหมายของพรรคเพื่อไทยและเป็นยุทธศาสตร์ที่จะเข้าถึงพี่น้องประชาชนเพื่อให้แลนด์สไลด์ ทั้งนี้เมื่อมีการประกาศรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีแล้ว  จะกระจายกันไปหาเสียงในพื้นที่ต่าง ๆ “ นายแพทย์ชลน่าน กล่าว

ขณะที่ นายเศรษฐา กล่าวว่า วันนี้ไม่ได้มีการเตรียมตัว  เพราะตนพร้อมมาตั้งนานแล้ว พรรคเพื่อไทยมีความพร้อม ไม่ว่าจะได้เบอร์อะไรก็ตาม  เรามีนโยบายพร้อมและบุคลากรพร้อม สำหรับเรื่องการดีเบต พรรคเพื่อไทยมีการจัดสรรบุคลากรไปดีเบตอยู่แล้ว โดยคณะกรรมการจัดสรรมา  การดีเบตนั้นถือเป็นวิธีการหนึ่ง รวมไปถึงการปราศรัย พูดคุยกับพี่น้องประชาชน ผู้นำทางความคิด ในพื้นที่ต่างๆ ก็ถือว่าเป็นวิธีการหนึ่ง

เวลาต่อมา พรรคเพื่อไทย ได้เดินทางสักการะ พระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ เพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนเข้ารับสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อด้วย

\"เพื่อไทย\" พรึ่บ สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ \"แพทองธาร\" หวังได้เบอร์จำง่าย

logoline