svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นายกฯ" ย่องเที่ยวงานหัวลำโพง ย้ำมาส่วนตัวไม่เกี่ยวการเมือง (มีคลิป)

24 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.อ.ประยุทธ์" ร่วมงานเศรษฐกิจสร้างสรรค์ "Unfolding Bangkok" เปิดประสบการณ์ใหม่กรุงเทพมหานคร ที่หัวลำโพง กับ "สุพัฒนพงษ์-ทิพานัน" เขินคนรุมถ่ายรูป-เรียก "พี่ตู่" ย้ำมาชมงานแบบส่วนตัวไม่เกี่ยวการเมือง

24 มีนาคม 2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ เยี่ยมชมงาน Unfolding Bangkok กิจกรรมจัดผลงานจัดแสดงแสงไฟ ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง เป็นการส่วนตัวหลังเวลาเลิกงานแบบไม่มีกำหนด พร้อมด้วย นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และ น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะสมาชิกพรรค รทสช.

โดย พล.อ.ประยุทธ์ และคณะเดินชมคอนเสิร์ตเพลงร่วมสมัย ชมนิทรรศการแสงไฟบริเวณชานชาลารถไฟ ชมโมเดลรถไฟ และชมการฉายภาพบนอาคารผู้โดยสารหัวลำโพง (Mapping) ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มผ่อนคลาย พร้อมชื่นชมคณะผู้จัดงานถึงความคิดสร้างสรรค์และความสามารถในการเนรมิตรสถานีรถไฟเก่าให้กลับมามีชีวิตชีวา

ทั้งนี้ ระหว่างนายกฯ เดินชมงานมีประชาชนมารุมล้อมขอถ่ายรูปเซลฟี่ ขอจับมือ ขณะที่นายกรัฐมนตรี เองก็ยกมือทำท่า I Love You ให้ประชาชนตลอดทาง โดยกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้มาส่วนตัวเพื่อชมงานที่สร้างสรรค์ ซึ่งไม่ออกมากลางคืนแบบนี้นานแล้ว ไม่เกี่ยวกับการเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนายกฯเดินทางกลับด้วยรถยนต์ส่วนตัว สังเกตว่าไม่มีรถนำขบวนหรือตำรวจติดตามอารักขา

ส่วนประชาชนตะโกนให้กำลังใจว่า “พี่ตู่ๆ” ทำให้นายกฯ ส่งยิ้มเขิน หลังจากผู้สื่อข่าวถามว่า “รู้สึกยังไงที่ปกติคนเรียกลุงตู่ วันนี้คนเรียกพี่ตู่?” ก่อนจะเดินทางกลับ

logoline