svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์" ปราศรัยใหญ่สกลนคร อ้อนเลือก"ปชป."ยกทีม ลุยแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

16 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์" นำทัพลุยอีสาน เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งแรก จ.สกลนคร อ้อนเลือก ปชป.ยกทีม เพื่อเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ขอก้าวข้ามแบ่งขั้วทางการเมือง หนุนพรรคการเมืองซื่อสัตย์-สุจริต

16 มีนาคม 2566 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายไชยยศ จิรเมธากร รองหัวหน้าพรรค ดูแลภาคอีสาน , คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รองหัวหน้าพรรค , นายสุทัศน์ เงินหมื่น ส.ส.บัญชีรายชื่อ , นายนิพนธ์ บุญญามญี รองหัวหน้าพรรค และผู้อำนายการเลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์ และว่าที่ผู้สมัครสกลนครทั้ง 7 เขตการเลือกตั้ง เปิดเวทปราศรัยใหญ่ในพื้นที่ภาคอีสานครั้งแรกที่จังหวัดสกลนคร โดยมีประชาชนเข้าร่วมฟังปราศรัยจำนานมาก

\"จุรินทร์\" ปราศรัยใหญ่สกลนคร อ้อนเลือก\"ปชป.\"ยกทีม ลุยแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

นายจุรินทร์ กล่าวว่า เลือกตั้งครั้งนี้ถือเป็นยุคหนึ่งที่พรรคประชาธิปัตย์พร้อมที่สุด ในการคัดเลือกผู้สมัครที่มีความรู้ ความสามารถ เพื่อเสนอตัวทำงานรับใช้ชาวสกลนคร และยังมีความพร้อมด้านนโยบายที่ตอบโจทย์ชาวอีสาน แต่นโยบายจะไม่สามารถทำได้ไว ทำได้จริง หากพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้โอกาสในการเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล จึงมาขอโอกาสจากพี่น้องชาวสกลนครให้เลือกประชาธิปัตย์ทั้งคน ทั้งพรรค บัตรเลือกตั้งทั้ง 2 ใบ เลือกประชาธิปัตย์ 7 เขต ยกทีม

ขณะเดียวกัน นายจุรินทร์ ยืนยันว่า หากพรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล จะเดินหน้านโยบายประกันรายได้ ข้าว ยางพารา ปาล์ม มันสำปะหลัง รวมถึงนโยบาย อื่น ๆ เช่น เรื่องที่ดินทำกิน ที่จะออกกรรมสิทธิ์ให้ประชาชนได้ทำกินในพื้นที่รัฐ ออกโฉนดที่ดินทำกิน 1 ล้านแปลง ภายใน 4 ปี , ติดอินเตอร์เน็ทฟรี 1 ล้านจุดทั่วประเทศ , นโยบายรักษาฟรี บัตรประชาชนใบเดียว , นโยบายเรียนฟรีถึงปริญญาตรี , นโยบายนมโรงเรียนฟรี 7 วัน , นโยบายที่จะส่งเสริม SME , จัดตั้งธนาคารหมู่บ้าน ธนาคารชุมชน ชุมชนละ 2 ล้านบาท ฯลฯ

\"จุรินทร์\" ปราศรัยใหญ่สกลนคร อ้อนเลือก\"ปชป.\"ยกทีม ลุยแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

"ผมขอเรียกร้องให้คนสกลนคร และคนคนอีสานก้าวข้ามการแบ่งขั้วทางการเมือง และกลับมาเลือก พรรคการเมืองที่มีผู้สมัครที่มีศักยภาพและมีนโยบายที่ตอบโจทย์ชาวสกลนครและคนอีสานอย่างแท้จริง ขอให้สนับสนุนพรรคการเมืองที่ซื่อสัตย์ สุจริต ไม่โกง เพื่อให้เงินทุกเม็ดที่จะให้กับประชาชนได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยไม่หาย ไม่ตกหล่นระหว่างทาง" นายจุรินทร์ ระบุ 

\"จุรินทร์\" ปราศรัยใหญ่สกลนคร อ้อนเลือก\"ปชป.\"ยกทีม ลุยแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

นายจุรินทร์ กล่าวด้วยว่า ในฐานะหัวหน้าพรรคสัญญาว่าหากพรรคประชาธิปัตย์มีโอกาสได้เป็นแกนนำตั้งรัฐบาล หรือมีโอกาสได้ทำงานในสภาผู้แทนราษฏร ไม่ว่าจะสถานะใดจะทำหน้าที่สุดกำลังความสามารถด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และเต็มกำลังความสามารถต่อไป

logoline