svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ก่อแก้ว" ซัด "บิ๊กตู่" แกล้งไม่รู้ร้อนรู้หนาว คดี"ส.ว.ทรงเอ"

15 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ก่อแก้ว พิกุลทอง" จี้ "บิ๊กตู่" ตั้งกรรมการสอบสวนคดี "ส.ว.ทรงเอ" หลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีเครือข่ายยาเสพติด ซัดมีการเมืองคอยวิ่งเต้นช่วยคดี อยู่เบื้องหลัง

15 มีนาคม 2566 นายก่อแก้ว พิกุลทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการดำเนินคดีกับสมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) ชื่อดัง หรือ ส.ว.ทรงเอ กรณีตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีเครือข่ายยาเสพติดว่า ต้องขอบคุณตำรวจชุดสืบสวนจับกุมในคดีนี้ ที่กล้าออกมาเปิดเผยข้อมูลให้สังคมได้รับรู้ จนเป็นข่าวใหญ่โตที่คนทั้งประเทศจับตามอง และต้องขอบคุณ นายโรม รังสิมันต์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่เอาข้อมูลมาอภิปรายและติดตามความคืบหน้าของคดีแบบกัดไม่ปล่อย แต่ก็ยังเกิดคำถามขึ้นในหลายประเด็นกับคดีนี้ ที่สังคมยังคงติดใจอยู่

นายก่อแก้ว กล่าวว่า แต่ที่ตนแปลกใจคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทำตัวไม่รู้ร้อนรู้หนาว ทั้ง ๆ ที่เป็นคดียาเสพติด เป็นที่รังเกียจของทั้งสังคมไทยและนานาชาติ เกี่ยวพันกับขบวนการข้ามชาติใหญ่โต

ต้องไม่ลืมว่า คนที่ตั้ง ส.ว.คนนี้มาคือพล.อ.ประยุทธ์และคณะ และคนที่เลือก พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ คือส.ว.คนนี้ด้วย แถมสังคมยังได้รับทราบว่า พรรครวมไทยสร้างชาติเช่าที่ทำการพรรคจาก ส.ว.คนนี้อีกด้วย โดยสังคมเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ และพรรครวมไทยสร้างชาติมีความสัมพันธ์ กับ ส.ว.คนนี้ไม่ทางใดก็ทางหนึ่งหรือไม่ และการที่ พล.อ.ประยุทธ์ นิ่งเฉยกับคดีนี้ จึงเป็นเรื่องที่ทำให้สังคมคลางแคลงใจสงสัยเป็นอย่างยิ่ง

นายก่อแก้ว กล่าวว่า จากเอกสารชี้แจงข้อเท็จจริง ของพนักงานสืบสวน มีการระบุว่ามีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ สั่งให้ดำเนินการตัดพยานหลักฐานที่เชื่อมโยงถึง ส.ว.คนดังกล่าวออกให้หมดการสั่งการดังกล่าวในคดียาเสพติดปกติแล้วจะไม่มีใครกล้าทำ เพราะเป็นเรื่องผิดกฎหมายร้ายแรง และสร้างความเสียหายต่อสังคม และความเชื่อมั่นต่อผู้ใต้บังคับบัญชา

“ผมเชื่อว่าลำพังเพียงนายตำรวจท่านนั้น ไม่น่าจะกล้าเข้ามายุ่งเกี่ยวหรือช่วยเหลือคดีที่ใหญ่ขนาดนี้ เชื่อว่ามีไอ้โม่งจากฝ่ายการเมืองเป็นผู้สั่งการ" นายก่อแก้ว กล่าว 

ในขณะนี้ทราบข่าวว่า ผบ.ตร.ทำหนังสือสั่งการให้จเรตำรวจ ตรวจสอบการทำคดีล่าช้าและบกพร่อง แต่ไม่ได้สั่งให้มีการสอบสวนการสั่งแทรกแซงคดีของนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ซึ่งสำคัญและกระทบต่อความเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมอย่างยิ่ง” นายก่อแก้ว กล่าว

ตนจึงขอเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ ตั้งกรรมการชุดพิเศษเพื่อสอบสวนเอาผิดต่อนายตำรวจคนดังกล่าวและกระชากหน้ากากไอ้โม่ง คนสั่งการตัวจริงให้สังคมรับรู้พร้อมดำเนินคดีตามกฎหมายไม่ว่าบุคคลนั้นจะเป็นใครหรือมีความใกล้ชิดผู้มีอำนาจอยู่ตอนนี้หรือไม่ ทั้งนี้ หากพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งและได้จัดตั้งรัฐบาล เราจะปราบปรามยาเสพติดให้สิ้นซาก เพื่อนำความสุขคืนสังคมไทยต่อไป

logoline