svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ลุงป้อม" ลุยมศว.องครักษ์ วิดีโอคอล ชวนร่วมกันพาสังคม ก้าวข้ามความขัดแย้ง

28 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ลุงป้อม" ลุยมศว.องครักษ์ ชวนร่วมกันพาสังคม "ก้าวข้ามความขัดแย้ง" ผ่านวิดีโอคอล กับอาจารย์ นิสิต นักศึกษา สร้างความตื่นเต้น ดีใจ พร้อมต่อแถวถ่ายเซลฟี่แน่น (มีคลิป)

28 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้(27 ก.พ.) เฟซบุ๊กกลุ่ม FCลุงป้อม เผยแพร่กิจกรรมของ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งกลุ่มFCลุงป้อม ได้ประสาน พลเอกประวิตร ที่เพิ่งเดินทางกลับมาถึงกทม.หลังจากไปตรวจราชการที่จ.สตูลและตรัง ให้วิดีโอคอลเข้ามาทักทาย กับน้องๆนิสิตนักศึกษาที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒ(องครักษ์) และมีการพูดคุยเรื่องความปรองดอง เพื่อก้าวข้ามความขัดแย้งกับนิสิตนักศึกษา

อาจารย์และนักศึกษามศว.องครักษ์ กำลังคุยกับ ลุงป้อม

หลังจากช่วงเช้าวานนี้(27 ก.พ.) เพจเฟซบุ๊ก “พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ” ได้มีการโพสต์ข้อความ “ทำไมต้องก้าวข้ามความขัดแย้ง” โดยกลุ่มFCลุงป้อมได้สอบถามว่า มีอะไรอยากจะสื่อสารกับพลเอกประวิตร หรือไม่ ซึ่งนิสิตนักศึกษาและคณะอาจารย์หลายรายกล่าวว่า อยากมีโอกาสได้แสดงความรู้สึกของตนเองกับพลเอกประวิตร

โดยพลเอกประวิตร มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส โดยนิสิตนักศึกษายกมือไหว้และกล่าวสวัสดี พลเอกประวิตร ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มและตื่นเต้นดีใจ

\"ลุงป้อม\" ลุยมศว.องครักษ์ วิดีโอคอล ชวนร่วมกันพาสังคม ก้าวข้ามความขัดแย้ง

ตัวแทนอาจารย์มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ(มศว.) องครักษ์ ได้กล่าวกับพลเอกประวิตรว่า "สวัสดีครับลุงป้อม ช่วงนี้สังคมมีความขัดแย้งในสังคมมาก ฝากดูแลสถาบันของพวกเรา ขอฝากให้ลุงป้อม ช่วยดูแลน้องๆนิสิตนักศึกษาให้มีอนาคตและได้มีการศึกษาที่ดีด้วย ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ”

รวมถึงนิสิตนักศึกษาที่มายืนรอวิดีโอคอลกับ พลเอกประวิตร กล่าวว่า "อยากให้ลุงป้อมสู้ๆและเป็นกำลังใจ อยากให้ลุงป้อมเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป" โดยบางคนขอถ่ายเซลฟี่กับพลเอกประวิตรในโทรศัพท์ที่กำลังวิดีโอคอลอีกด้วย

พลเอกประวิตร กล่าวกับ อาจารย์ นิสิต นักศึกษาด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า “สวัสดีครับ สบายดีทุกคนนะครับ  ขอบคุณที่อวยพรครับ ขอให้เรียนเก่งๆกันทุกคน”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การวิดีโอคอลครั้งนี้ของพลเอกประวิตร เป็นการเปิดช่องทางการสื่อสารกับเยาวชน เพื่อรับรู้ปัญหาและความต้องการของคนรุ่นใหม่และยืนยันในจุดยืนของ พลเอกประวิตร ด้านการสร้างความปรองดองกับคนทุกกลุ่มในสังคมให้เกิดขึ้นให้ได้

logoline