svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุลพันธ์" ยอมรับ พื้นที่เชียงใหม่ "เพื่อไทย" งานหนัก "ก้าวไกล" คู่แข่งสำคัญ

26 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“จุลพันธ์” ถ่อมตัว ปัดนอนมาคว้าชัยเลือกตั้ง รับ “ก้าวไกล” คู่แข่งสำคัญ แต่เชื่อประชาชนยังไว้ใจ “เพื่อไทย” ชู นโยบาย 2 ชั้น ตอบโจทย์คนเจียงใหม่ ย้ำ แผนสลับเขตพื้นที่มาจากจุดเด่นของแต่ละคน

26 กุมภาพันธ์ 2566 นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ ประเมินสนามเลือกตั้งในจังหวัดเชียงใหม่ครั้งนี้ โดยระบุว่าทุกพื้นที่ทั้ง 11 เขตเลือกตั้ง มีหลายพรรคการเมืองเข้ามาเป็นคู่แข่ง มีทั้งพรรคขั่วฝ่ายประชาธิปไตย และพรรครัฐบาล ซึ่งความยากง่ายในการทำพื้นที่แตกต่างกัน โดยยืนยันว่า ว่าที่ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยทุกคนไม่ประมาท ทำเต็มที่

และเชื่อว่าทั้ง 11 เขตเลือกตั้งประชาชนยังให้ความเชื่อมั่นในพรรคเพื่อไทย เพราะมีนโยบายที่ตอบโจทย์ปัญหาประชาชน ซึ่งเป็นนโยบาย 2 ชั้น มีนโยบายร่มใหญ่กับนโยบายเฉพาะในพื้นที่ อีกทั้งว่าที่ผู้สมัครแต่ละคนเป็นผู้แทนมานาน จะมีความเข้าใจพื้นที่ เข้าใจปัญหาตลอด 8 ปีที่ผ่านมาที่ถูกละเลย เชื่อมั่นว่าประชาชนจะเลือกพรรคเพื่อไทย

\"จุลพันธ์\" ยอมรับ พื้นที่เชียงใหม่ \"เพื่อไทย\" งานหนัก \"ก้าวไกล\" คู่แข่งสำคัญ

นายจุลพันธ์ กล่าวยอมรับว่า พรรคก้าวไกล เป็นพรรคคู่แข่งสำคัญบางเขตเลือกตั้ง ซึ่งทุกเขตมีคะแนน แต่จะผ่านไปสู่ชัยชนะหรือไม่ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสิน ขณะเดียวกันตนยังเชื่อว่า พรรคเพื่อไทยยังนำอยู่

\"จุลพันธ์\" ยอมรับ พื้นที่เชียงใหม่ \"เพื่อไทย\" งานหนัก \"ก้าวไกล\" คู่แข่งสำคัญ

นอกจากนี้ยังอธิบายเหตุผล การสลับเขตเลือกตั้งของว่าที่ผู้สมัคร นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ที่เคยเป็น ส.ส.เขต 3 มาเป็นว่าที่ผู้สมัครเขต 1 แทนนางสาวทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ว่า เป็นการบริหารจัดการภายในพรรค เพราะว่าที่ผู้สมัครแต่ละคนมีจุดเด่นที่แตกต่างกัน เช่น นายจักรพล มีจุดเด่นเรื่องการท่องเที่ยว ส่วนนางสาวทัศนีย์ มีจุดเด่นเรื่องต่อสู้ประชาธิปไตย จึงเป็นการวางตำแหน่งให้เหมาะสมในแต่ละจุด ส่วนตนก็ได้สลับมาลงเขตแทนบิดา (สมพงษ์ อมรวิวัฒน์) เนื่องจากนายสมพงษ์ขยับไปลงเป็นบัญชีรายชื่อ ทั้งนี้มีเป้าหมายเดินหน้าไปสู่ชัยชนะทุกเขต มั่นใจไม่มีปัญหาอะไร

“เขตตนมีผู้สมัครเด่นทั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ และพรรคพลังประชารัฐ แต่ยังเชื่อมั่นว่าประชาชนยังศรัทธาในพรรคเพื่อไทย มีพรรคเพื่อไทย ก็มีพรรคเชียงใหม่” นายจุลพันธ์ กล่าวทิ้งท้าย

\"จุลพันธ์\" ยอมรับ พื้นที่เชียงใหม่ \"เพื่อไทย\" งานหนัก \"ก้าวไกล\" คู่แข่งสำคัญ

logoline