svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ภูมิใจไทย 3 จชต." นำมวลชนหลายร้อยชีวิต ต้อนรับ "ผอ.รพ.จะนะ" คนใหม่

21 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทีมงานภูมิใจไทย 3 จชต." นำกลุ่มมวลชนกว่า 300 ชีวิต แห่ต้อนรับ "นพ.หมัด หีมเหม" ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ สงขลา คนใหม่ แทนที่"หมอสุภัทร" หลังมีคำสั่งย้ายไปเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะบ้าย้อย

21 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ห้องประชุมชั้น 2 โรงพยาบาลจะนะ จ.สงขลา กลุ่มมวลชน รวมทั้งผู้นำชุมชน และผู้นำศาสนาทั้งไทยพุทธ มุสลิม ทั้งในพื้นที่ อ.จะนะ และ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ กว่า 300 คน นำโดย นายนัจมุดดีน อูมา อดีต ส.ส.นราธิวาสหลายสมัย พร้อมด้วย นายอับดุลบาซิม อาบู สส.ปัตตานี , นายสุกรี หมัดเต๊ะ เลขา รมช.มหาดไทย , นายอับดุลกอฮาร์ อาแวปูเตะ มูลนิธิศูนย์ทนายความมุสลิม 

"ภูมิใจไทย 3 จชต." นำมวลชนหลายร้อยชีวิต ต้อนรับ "ผอ.รพ.จะนะ" คนใหม่
เดินทางเข้าร่วมแสดงความยินดี และมอบกระเช้า ช่อดอกไม้ให้กับ นพ.หมัด หีมเหม ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะคนใหม่ แทนที่ของ นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการคนเดิมที่มีคำสั่งย้ายไปเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะบ้าย้อย เมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ แม้จะมีกระแสคัดค้านออกมาเป็นระยะจากลุ่มที่เห็นต่าง แต่ทางกระทรวงสาธารรณสุข และผู้บริหาร ระบุว่า เป็นการย้ายข้าราชการในสังกัดตามปกติแทนตำแหน่งที่ว่าง ซึ่งพิจารณาตามความเหมาะสม และความรู้ความสามารถไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้ง หรือหวังผลทางการเมืองแต่อย่างใด

นพ.หมัด ได้กล่าวขอบคุณทุกคนที่มาให้กำลังใจในครั้งนี้ พร้อมกับจะเร่งสานต่องานเดิมจากผู้อำนวยการคนเก่าอย่างไร้รอยต่อ เพื่อพัฒนาให้โรงพยาบาลจะนะ สามารถให้บริการประชาชนได้อย่างเต็มรูปแบบ รวมทั้งหากมีเวลาก็จะพยายามออกเยี่ยมเยียนประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งมัสยิด และวัด เพื่อรับทราบปัญหาต่างๆ และแนะนำการดูแลสุขภาพ

"ภูมิใจไทย 3 จชต." นำมวลชนหลายร้อยชีวิต ต้อนรับ "ผอ.รพ.จะนะ" คนใหม่

อีกทั้งตึกใหม่ของโรงพยาบาลที่กำลังก่อสร้างอยู่ในขณะนี้ ก็จะมีการทำเป็นศูนย์ฟอกไต ห้องผ่าตัด และศูนย์การแพทย์เฉพาะทาง รวมทั้งห้องพิเศษอีก 48 ห้อง ซึ่งหากแล้วเสร็จก็จะสามารถให้บริการประชาชนได้อย่างเต็มที่ และหลากหลายโรคมากขึ้น ลดการส่งต่อที่มีขึ้นตอนหลายอย่าง และในตอนนี้ได้มีการปรับพื้นที่พิเศษสำหรับใช้เป็นที่ฟอกไต ซึ่งคาดว่า ราว 2 เดือน น่าจะเป็นรูปธรรมมากขึ้น

ด้าน นายนัจมุดดีน กล่าวว่า วันนี้ได้มาร่วมต้อนรับผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ คนใหม่ ที่ได้เริ่มปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการ และหวังว่าจะเห็นพัฒนาการของโรงพยาบาลที่จะก้าวหน้ามากขึ้น ซึ่งตอนนี้โรงพยาบาลจะนะ ยังดูคับแคบ สามารถรองรับผู้ป่วยได้ราว 60 เตียง เท่านั้น

"ภูมิใจไทย 3 จชต." นำมวลชนหลายร้อยชีวิต ต้อนรับ "ผอ.รพ.จะนะ" คนใหม่

ขณะที่ประชากรในอำเภอมีอยู่กว่า 120,000 คน ต่างกับ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ที่ตนเองอยู่ ซึ่งมีเตียงกว่า 200 เตียงแล้ว ทั้งที่ประชากรมีไม่ถึง 100,000 คน ซึ่งไม่แน่ชัดว่าที่ผ่านมามีปัญหาหรือไปสะดุดอยู่ตรงไหน

จากการได้พูดคุยกับคนในพื้นที่ยังทราบอีกว่า เมื่อหลายปีก่อนได้มีคนจะบริจาคที่ดินราว 40 ไร่ ติดกับถนนสายเอเชีย เพื่อที่จะทำโรงพยาบาลแห่งใหม่ให้มีความกว้างขาวมากยิ่งขึ้น แต่เรื่องเงียบหายไป ตนจึงคุยกับ นพ.หมัด แล้วว่าจะรื้อฟื้นเรื่องนี้ขึ้นมาใหม่ และในปี 67 จะให้ทาง นายวสันต์ ชั่งหมาน หรือ สจ.บู นำเรื่องนี้ขึ้นไปพูดคุยกับทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เพื่อขออนุมติงบประมาณในการก่อสร้างอาคาร

"ภูมิใจไทย 3 จชต." นำมวลชนหลายร้อยชีวิต ต้อนรับ "ผอ.รพ.จะนะ" คนใหม่

รวมทั้งจะพัฒนาต่อไปให้เป็น Medical Hub หรือศูนย์กลางทางการแพทย์ เพื่อให้สามารถรองรับผู้ป่วยจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งปัจจุบันต้องส่งต่อไปยังโรงพยาบาลใน อ.หาดใหญ่ หรือ อ.เมืองสงขลา และ อ.จะนะ ยังมีลักษณะพื้นที่เป็นจุดศูนย์กลางที่สามารถเดินทางมาได้สะดวก

"ภูมิใจไทย 3 จชต." นำมวลชนหลายร้อยชีวิต ต้อนรับ "ผอ.รพ.จะนะ" คนใหม่

"การจะให้โรงพยาบาลจะนะ เป็นศูนย์กลางทางการแพทย์ ผมเชื่อว่าเป็นได้ และในปีนี้ทางกระทรวงสาธารณสุข ยังได้อนุมัติงบประมาณให้โรงพยาบาลปัตตานี ไปแล้วมากกว่า 300 ล้านบาท เพื่อรื้อตึกเก่า และสร้างตึกใหม่ 9 ชั้น เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการประชาชนชน" นายนัจมุดดีน กล่าว
 

logoline