svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ส.ส.ประชาชาติ อัด รัฐบาล ทุจริตทางอำนาจ ตั้ง ส.ว. มาเลือกตัวเอง

16 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส.ส.ประชาชาติ อัด รัฐบาล ทุจริตทางอำนาจ ตั้ง ส.ว. มาเลือกตัวเอง จวก นโยบายกัญชาเสรี เจตนาคืออะไร เพื่อการแพทย์ สร้างรายได้ หรือว่าเป็นผลประโยชน์ส่วนตัวของใคร

16 กุมภาพันธ์ 2566 นายกูเฮง ยาวอหะซัน ส.ส.นราธิวาส พรรคประชาชาติ อภิปรายทั่วไปแบบ ไม่ลงมติตามมาตรา 152 ถึงการทุจริตและการเปิดเสรีกัญชา ระบุว่า รัฐบาลทุจริตในรูปแบบการใช้อำนาจ โดยยกตัวอย่าง อำนาจของ ส.ว. มองว่าเป็นกติกาที่ไม่เป็นธรรม โดยเปรียบเปรยว่า ส.ว.ตั้งขึ้นมา เพื่อเลือก ป.ย. ขอเรียกระบอบนี้ว่า ส.ว.ธิปไตย

 

สิ่งที่เกิดขึ้นตลอด 4 ปีนี้ คือเรื่องของการคอรัปชันทางอำนาจ มากกว่าคอรัปชันเงินภาษี และสร้างความเสียหายให้กับประเทศอย่างมาก ในประเทศมาเลเซีย เมื่อได้นายกฯคนใหม่ เมื่อยึดเงินการคอรัปชันมาได้ ทั้งหมดจะส่งคืนประชาชน แต่ในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ไม่เคยได้งบประมาณส่วนนี้ และ สมาชิกผู้แทนราษฎรถูกเรียกรับประโยชน์ และการกลั่นแกล้ง 

นายกูเฮง อภิปรายอีกว่า ผู้ที่ถูกกลั่นแกล้งคือ หมอในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่เป็นข่าวดัง โดนย้าย เพราะมาตั้งคำถามถึงเรื่องกัญชา ส่วนตัวมองว่า การทำให้กัญชาเสรี เป็นการใช้แบบสุดโต่ง และขณะนี้หลายพื้นที่ไม่ใช่แค่เรื่องทางการแพทย์ เยาวชนเข้าถึงได้ง่าย รัฐบาลมีเจตนาอะไร เพื่อการแพทย์ หรือว่าเพื่อสร้างรายได้ หรือว่าเป็นผลประโยชน์ส่วนตัวของใคร  รัฐบาลต้องรับผิดชอบเรื่องสุขภาพ

logoline