svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วิรัช" บอก ไอ้โม่งทำหนังสือปลอม สั่งปลดป้ายผู้สมัคร ส.ส.ชัยภูมิ

14 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิรัช" บอก ไอ้โม่งทำหนังสือปลอม สั่งปลดป้ายผู้สมัคร ส.ส.ชัยภูมิ ยืนยันส่งคนเดิมลง เผยผู้เสียหายแจ้งความแล้ว เชื่อไม่ทำ พปชร. ขัดแย้ง

14 กุมภาพันธ์ 2566 นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี มีการเผยแพร่หนังสือลงนามโดย พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค พปชร.ให้ปลดป้ายหาเสียง 2 ผู้สมัคร จ.ชัยภูมิ ออก ว่า วันนี้ได้ให้ผู้ที่มีผลกระทบไปดำเนินคดีแจ้งความ กับกรณีที่มีหนังสือปลอมออกมาจนทำให้ผู้สมัครส.ส.ได้รับความเสียหายที่ไปให้เขาปลดป้ายลง และเราเชื่อว่าหนังสือฉบับนี้ พล.อ.วิชญ์ ไม่ได้เซ็น ซึ่งมีการตรวจสอบหมดแล้ว ในความเป็นจริงไม่มีหรอกหนังสือแบบนี้ หนังสือที่ออกจากพรรคในระบบแบบนี้ไม่มี 

พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค พปชร.

อีกทั้งประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคไม่มีอำนาจเซ็นหนังสืออยู่แล้ว หนังสือฉบับนี้ออกมาโดยที่พรรคไม่รู้เรื่อง ทั้งนี้ สำหรับผู้สมัครเป็นไปตามเดิม นาทีนี้จะไปเปลี่ยนเขาได้อย่างไร เขามีความผิดตรงไหน และเขายังเป็นประธานจังหวัด รวมถึงประธานสาขาด้วย อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร.ยังไม่ทราบเรื่องนี้ ยังไม่ได้คุย แต่เชื่อว่าจะไม่กลายเป็นความขัดแย้งในพรรค

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทราบถึงคนทำเรื่องนี้หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า "คงจะเป็นไอ้โม่ง น่าจะเป็นคุณโม่งอยู่แถวๆ นี้" เมื่อถามว่า เป็นไอ้โม่งใน พปชร.หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ไม่ใช่หรอก แต่เป็นไอ้โม่งที่อยู่ จ.ชัยภูมิ เมื่อถามย้ำว่า ได้เคลียร์กับไอ้โม่งที่ จ.ชัยภูมิหรือยัง นายวิรัช กล่าวว่า ยังไม่ได้เคลียร์ และยังไม่รู้ว่าจะเคลียร์อย่างไร

logoline