svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“วราวุธ” ขอใช้เวทีอภิปรายม.152ชี้แจงประชาชน ยันไม่มีเรื่องทุจริต

13 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“วราวุธ” ไม่กังวลอภิปรายม.152 หากถูกถามปมอธิบดีกรมอุทยานฯ ยันไม่มีเรื่องทุจริต ขอใช้เวทีนี้ชี้แจงประชาชน

13 กุมภาพันธ์ 2566 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์กรณีการอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 จะมีการประชุมพรรคหารือกันก่อนหรือไม่ ว่า ตามธรรมเนียมของพรรคชาติไทยพัฒนาทุกครั้งที่จะมีการประชุม ไม่ว่าจะเป็นทั้งการอภิปรายไม่ไว้วางใจหรืออภิปรายใด เราจะมีการประชุมกันในเวลา 09.00 น.ของวันพุธที่ 15 ก.พ.นี้

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า หากพรรคร่วมรัฐบาลต้องการให้พรรคชาติไทยพัฒนาเข้าร่วมเพื่อไม่ให้ครบองค์ประชุมมีความคิดเห็นอย่างไร นายวราวุธ กล่าวว่า ตนคิดว่าเรื่องนี้คงต้องเอาเข้าที่ประชุมพรรคก่อน เพราะแต่ละท่านก็มีแนวความคิดที่มีเหตุผล แต่ตนเชื่อว่าชาติไทยพัฒนาคงไปในทิศทางเดียวกัน ทั้งนี้วันที่ 15 ก.พ.คงมีการหารือกันก่อน โดยส่วนตัวตนคิดว่าการเปิดอภิปรายก็จะเป็นประโยชน์ต่อสังคมไทยได้ฟังคำซักถามและการชี้แจงของคณะรัฐมนตรี

เมื่อถามอีกว่า หากพรรคร่วมรัฐบาลขอไม่ให้แสดงตน จะมีจุดยืนอย่างไร นายวราวุธ กล่าวว่า ตนคิดว่าเราไปทิศทางเดียวกันทั้งพรรค คิดว่าเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน คงจะไปต่อคนเดียวไม่ได้ คิดว่าแนวทางของตนก็คงจะทราบแล้วว่าเป็นอย่างไร ก็คงต้องขอความเห็นชอบจากทางพรรคด้วยเช่นกันว่าคิดเห็นอย่างไร

เมื่อถามว่า หากเกิดการล่มองค์ประชุม จะมีผลกระทบทางการเมืองอย่างไร นายวราวุธ กล่าวว่า ตนคิดว่าหากมีการอภิปรายในสภา เราจะสามารถใช้สภาเป็นเวทีตอบคำถาม แต่ถ้าหากไม่มีการอภิปรายเกิดขึ้น เราก็ไม่รู้จะเอาเวทีไหนไปตอบคำถามของสังคม

เมื่อถามต่อว่า ไม่กลัวจะถูกอภิปรายกรณีอดีตอธิบดีเรียกรับสินบน นายวราวุธ กล่าวว่า พรรคชาติไทยพัฒนาเราทำงาน เราไม่มีวาระซ่อนเร้น ทุกเรื่องที่ฝ่ายค้านตั้งข้อสงสัยหรือมีการอภิปราย เราก็ยินดีที่จะตอบ เพียงแต่ว่าถ้าไม่มีเวทีก็ไม่รู้ไปตอบที่เวทีไหนเหมือนกัน การทำงานถ้าหากว่าไม่มีการผิดพลาดเลยก็แปลว่าไม่ได้ทำงาน แต่ว่าเมื่อเกิดความผิดพลาดขึ้น เราแก้ไขอย่างไร และเราจะป้องกันไม่ให้เกิดอย่างไร แต่ยืนยันได้ว่าถ้าเกี่ยวกับเรื่องทุจริต เราทำงานมาตลอด 3-4 ปี เป็นเครื่องพิสูจน์ได้ว่าเราไม่มี

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า วันที่ 15 ก.พ. พรรคจะเข้าสภาครบทุกคนหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า เรามีการประชุมกัน 9 โมงเช้าที่ห้องของพรรค ได้ขอให้ส.ส.มาเข้าประชุม

 

logoline