svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วราวุธ-ประภัตร" ไม่แฮปปี้ แกนนำ "รวมไทยสร้างชาติ" แอบตีท้ายครัว

12 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วราวุธ-ประภัตร" ไม่แฮปปี้ แกนนำ "รวมไทยสร้างชาติ" แอบตีท้ายครัว ชวนญาติ ส.ส.ชาติไทยพัฒนา มาลงสมัครชน เขต 1 จ.สุพรรณบุรี ประกาศสู้ยิบตา พรุ่งนี้ลาราชการ เปิดเวทีปราศรัยสู้

12 กุมภาพันธ์ 2566 มีรายงานข่าวจากพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ว่า ขณะนี้พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กำลังเร่งหาตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ลงในหลายเขตของ จ.สุพรรณบุรี โดยเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ โทรศัพท์หาน้องชาย ส.ส. ใน จ.สุพรรณบุรีคนหนึ่ง เพื่อชักชวนให้มาลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขต 1 เพื่อแข่งกับ นายสรชัด สุจิตต์ ส.ส.เขต 1 ของพรรคชาติไทยพัฒนา สร้างความไม่พอใจให้กับแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนาเป็นอย่างมาก

เพราะมองว่า จ.สุพรรณบุรี เป็นหัวใจสำคัญของพรรค ที่หวังจะกวาดยกจังหวัด 5 เขตเลือกตั้ง ทั้งนี้การส่งผู้สมัครมาแข่งขันเป็นเรื่องเข้าใจได้ แต่การใช้วิธีดึงญาติใกล้ชิดของส.ส.ชาติไทยพัฒนา มาลงแข่ง ในทางการเมืองถือว่าเสียมารยาทและเป็นการทำลายมิตรทางการเมือง ทั้งที่ชาติไทยพัฒนา ให้เกียรติพรรคอื่นมาตลอด รวมถึงตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และว่าที่แคนดิเดตนายกฯ จากรวมไทยสร้างชาติ

ดังนั้น ในวันจันทร์ที่ 13 ก.พ. 66 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรค และ นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค ได้ลาราชการ เพื่อเปิดเวทีปราศรัย ณ ที่ทำการสหกรณ์การเกษตร อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี ในเวลา 09.30 น. เพื่อส่งสัญญาณให้เห็นว่า ไม่ได้เกรงกลัวพรรคใดในสนามเลือกตั้ง และพร้อมจะกวาด ส.ส.ยกจังหวัดเหมือนเดิม

logoline