svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ลูกช้าง” เชื่อ “รวมไทยสร้างชาติ” ชนะยกทีม 3 เขต ชุมพร

08 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ลูกช้าง” มั่นใจ “รวมไทยสร้างชาติ” ชนะยกทีมทั้งจังหวัด ไม่หวั่น "ปชป." คุม 2 เขต เผย“บิ๊กตู่” ปราศรัยใหญ่ครั้งแรกได้ใจคนปักษ์ใต้ "ชาวบ้าน" เชื่อมั่นนโยบายที่โดนใจร้องเรียกหา “บัตรลุงตู่”

8 กุมภาพันธ์ 2566 นายสุพล จุลใส หรือ ลูกช้าง อดีต ส.ส.ชุมพร แกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า กระแสตอบรับ พรรครวมไทยสร้างชาติ และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทาง และยุทธศาสตร์ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ดีเกินคาด หลังจากไปเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ใน จ.ชุมพร

“ลูกช้าง” เชื่อ “รวมไทยสร้างชาติ” ชนะยกทีม 3 เขต ชุมพร

ซึ่งเวลาตนลงพื้นที่หาเสียง ชาวบ้านพูดถึงแต่ นายกฯลุงตู่ ตลอดเวลา เชียร์ว่าอยากให้ย้ายมาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติตั้งนานแล้ว เพื่อจะได้นำนโยบายของรัฐบาลมาขับเคลื่อนในพื้นที่ และสานต่อนโยบายที่ชาวบ้านโดนใจ เช่น บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือที่ชาวบ้านเรียก "บัตรลุงตู่" เรื่องนี้ชาวบ้านอยากให้ทำต่อไปเรื่อย ๆ เพราะชาวบ้านระดับฐานรากได้ประโยชน์โดยตรง

 

สำหรับกระแสของพรรครวมไทยสร้างชาติ ในภาคใต้ ถือว่าดีวีนดีคืน โดยเฉพาะใน จ.ชุมพร ชาวบ้านเชื่อมั่น พล.อ.ประยุทธ์ ว่าเข้ามาแล้วทำให้ประเทศชาติสงบ ไม่เกิดปัญหาขัดแย้งเหมือนในอดีต คนในชาติมีความปรองดอง และสิ่งที่ชาวบ้านพูดกันมาก คือ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีปัญหาด่างพร้อยเรื่องทุจริตคอรัปชั่น สิ่งนี้ถือเป็นหัวใจสำคัญที่ได้ใจชาวบ้านมาก ไม่รวมถึงสวัสดิการที่รัฐบาลให้กับประชาชน จึงเชื่อว่าชาวบ้านทั่วประเทศก็สัมผัสได้กับนโยบายนี้

“ลูกช้าง” เชื่อ “รวมไทยสร้างชาติ” ชนะยกทีม 3 เขต ชุมพร

 

“ตระกูลจุลใส คลุกคลีกับชาวบ้านมานาน รู้ความต้องการของชาวบ้านเป็นอย่างดี การตัดสินใจย้ายมาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติครั้งนี้ ทำตามความต้องการของชาวบ้านดังนั้น การลือกตั้งในครั้งนี้จึงมั่นใจว่า จ.ชุมพร จะได้ยกทีมทั้งจังหวัดทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง ไม่ได้โม้ ถึงแม้จะมี ส.ส.ประชาธิปัตย์ เป็นเจ้าของพื้นที่อยู่ 2 เขต แต่ไม่น่ามีปัญหายกทีมแน่นอน เพราะ กระแสนายกฯลุงตู่ ยังอยู่ในใจชาวบ้าน” นายสุพล กล่าว

“ลูกช้าง” เชื่อ “รวมไทยสร้างชาติ” ชนะยกทีม 3 เขต ชุมพร

logoline