svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"รทสช." พลิกเกมชูจุดขาย บิ๊กตู่ "นายกฯลูกอีสานของแท้" มั่นใจแลนด์สไลด์

07 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รวมไทยสร้างชาติ" พลิกเกมชูจุดขาย "พลเอกประยุทธ์" "นายกฯลูกอีสานของแท้" ใจซื่อมือสะอาด 8 ปีไม่ด่างพร้อย ย้ำไม่มีรัฐบาลไหนให้คนอีสานมากกว่ารัฐบาลนี้ มั่นใจแลนด์สไลด์ไม่แพ้เพื่อไทย

7 กุมภาพันธ์ 2566 นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ รับผิดชอบภาคอีสาน กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการส่งผู้สมัครในภาคอีสานว่า ตนได้ยืนยันกับ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรคไปว่า ภาคอีสานถ้าจะหาผู้สมัครครบทุกเขตไม่ใช่เรื่องยาก การคัดกรองผู้สมัครขอเวลาระยะหนึ่ง คนที่เราเลือกไม่ได้คำนึงว่าเป็นใครหรือคนของพรรคไหน แต่ดูจากความตั้งใจ ไม่ใช่คุยหลายพรรครับปากแล้วยังไปพรรคอื่นอีก แบบนี้ถือว่าไม่มีความมั่นใจที่จะทำการเมืองด้วยกัน เคาะราคาไปเรื่อยๆ พรรคไม่เอา ถ้าคนที่ตั้งใจทำการเมืองจริงๆ ก็ยินดีสนับสนุน ยอมรับว่ามีคนเสื้อแดง และนปช.รวมอยู่ด้วยหลายจังหวัด

ทั้งนี้ไม่ได้วางเป้าว่าจะได้ ส.ส.เท่าใด แต่เชื่อว่า คะแนนในภาคอีสานเป็นคะแนนที่มากับรวมไทยสร้างชาติแบบไม่ปกติ แลนด์สไลด์ของจริง ไม่เป็นสองรองพรรคเพื่อไทย วันนี้เท่าที่เจอคนภาคอีสาน เขาอยากได้คนที่เกิดในภาคอีสานจริงๆ เป็นนายกฯ ซึ่งเขาเจอแล้วชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นคนที่เกิดโคราชจริงๆ มีแม่อยู่ จ.ชัยภูมิ พรรคเอาเรื่องจริงไปเล่าให้ประชาชนฟัง และเขาเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ ทำงานให้คนทั้งชาติได้ ไม่ผูกขาดว่าลูกอีสานจะพัฒนาแต่ภาคอีสานอย่างเดียว ใครโจมตีจึงมีผลน้อยมาก

“ประเด็นนี้จะเป็นจุดขาย ที่พรรคจะใช้เป็นโมเดลหนึ่งในการหาเสียง เพราะนับวันคนจะผูกพันธ์กับ พล.อ.ประยุทธ์มากขึ้น และสิ่งที่ชาวบ้านพูดถึงคือ ชาวบ้านไม่เคยได้รับอะไรโดยตรงมากมายเหมือนรัฐบาลชุดนี้ ชาวบ้านพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า พล.อ.ประยุทธ์ ถือเป็นนักการเมืองที่ซื่อสัตย์สุจริตใอยู่มา 8 ปีไม่เคยมีใครว่า พล.อ.ประยุทธ์ทุจริต นี่คือปรากฎการณ์ของคนในชาติ

เป็นความภาคภูมิใจของพรรคและคนอีสานในยุคนนี้ ซึ่งเรื่องนี้จะเป็นจุดขายของพรรค จะเอาของจริงไปพูดให้ประชาชนรับรู้ทั่วทุกภาค ไม่ใช่การหาเสียงแต่เป็นการพูดความจริง รวมถึงชาวบ้านเขารู้รับสิ่งที่ได้จากรัฐบาลชุดนี้คือ บัตรลุงตู่ -บัตรประยุทธ์ เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นแล้ว และชาวบ้านเรียกร้อง”

นายวิทยา กล่าวอีกว่า ยุคนี้ถือเป็นยุคแรกที่คนอีสานได้รับสิ่งต่างๆจากรัฐบาลมากที่สุด มากกว่าในยุคทักษิณ ชินวัตร คนอีสานไม่เคยได้งบพัฒนามากเท่ายุคนี้ คนอีสานจึงรู้สึกว่า เขาได้ในสิ่งที่จับต้องได้ สิ่งที่มีการพูดถึงมากที่สุดคือ บัตรประยุทธ์ หรือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ได้จากรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ เปรียบเสมือนบัตรวิถีของคนจน คนระดับฐานรากได้ประโยชน์จริงๆ 

เมื่อพล.อ.ประยุทธ์ ประกาศตัวมาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ เลยเกิดแรงกระเพื่อมรุนแรงมากขึ้น เห็นได้จาก นปช.กับคนเสื้อแดงบางส่วนมาอยู่กับเรา กระเพื่อมรอบที่สองเป็นนักการเมืองในภาคอีสาน จะเห็นบรรยากาศหลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ประกาศตัวจะเป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรค ก็มีคนมาแสดงความจำนงเยอะมากในทุกเขตจนล้น บางเขตต้องคัดออก

สำหรับการเปิดเวทีปราศรัยตามสถานที่ต่างๆทั่วประเทศนั้น กำลังหารือกับคณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรค เป็นสิ่งจำเป็นว่า ควรจะเปิดประตูในทุกภาค เรานำแล้วที่จ.ชุมพร ภาคอีสานจะเปิดประตูที่จ.นครราชสีมา ส่วนจะเป็นวันใดกำลังพิจารณาในรายละเอียดอยู่ ส่วนภาคอื่นๆจะพิจารณาเป็นภาคๆไป นายกฯต้องทุ่มเวลาไปพบประชาชนในฐานะที่เป็นผู้นำชาติ และเป็นนักการเมืองที่พร้อมเจอประชาชน และตนเชื่อว่าท่านจะมีความสุขเมื่อเจอประชาชน

logoline