svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หญิงหน่อย" ลุยอุดรฯ เปิดตัวผู้สมัครส.ส.เขต 5 ท่ามกลางพี่น้องเสื้อแดงพรึ่บ

08 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หญิงหน่อย" ลุยอุดรฯ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 5 ท่ามกลางพี่น้องเสื้อแดงแห่ให้กำลังใจพรึ่บ ชวน "ประชาชนจับปากกาฆ่าเผด็จการ" หนุนร่างแก้รัฐธรรมนูญฉบับ"ไทยสร้างไทย"

8 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ตำบลหนองหาน อำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย นายสุพันธุ์ มงคลสุธี, นายต่อพงษ์ ไชยสาสน์, นายประวัฒน์ อุตตะโมช รองหัวหน้าพรรค, น.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรค, นายอุดมเดช รัตนเสถียร ประธานคณะกรรมการบริหารพื้นที่, น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ผอ.สำนักปราบโกง พรรคไทยสร้างไทย

ไทยสร้างไทย บุกอุดรฯ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร พร้อมชวนประชาชน จับปากกาฆ่าเผด็จการ

นายการุณ โหสกุล และนายชวลิต วิชยสุทธิ์  แกนนำพรรค ขึ้นเวทีปราศรัย ร่วมกับว่าที่ผู้สมัครส.ส. จังหวัดอุดรธานี พร้อมเปิดตัวนายโอภาส พรหมโคตร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 จังหวัดอุดรธานี ซึ่งมีพี่น้องประชาชน ผู้รักประชาธิปไตย พี่น้องคนเสื้อแดง แกนนำคนเสื้อแดง จังหวัดอุดรธานีและพื้นที่ใกล้เคียง ให้ความสนใจเข้ารับฟังกว่า 5,000 คน

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า จังหวัดอุดรธานี เป็นเมืองหลวงประชาธิปไตย พี่น้องเป็นคนที่มีอุดมการณ์แน่วแน่ในการต่อสู้กับเผด็จการ ซึ่งตรงกับหลักการของพรรคไทยสร้างไทย ที่ประกาศอย่างชัดเจนว่า ขอยืนอยู่บนหลักประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ไม่เป็นที่เหยียบยืนให้เผด็จการทุกรูปแบบ ที่ยึดอำนาจไปจากมือประชาชนด้วยปลายกระบอกปืน 

ดังนั้น พรรคไทยสร้างไทย ขอประกาศเชิญชวนประชาชน มาร่วมกันสร้างประชาธิปไตย ที่เป็นของประชาชนอย่างแท้จริงด้วยการเริ่มต้น แก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับคสช. ให้เป็นประชาธิปไตย ด้วยปากกาของประชาชน ไม่ใช่ปลายกระบอกปืน โดยรัฐธรรมนูญฉบับนี้ จะมี ส.ส.ร. ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน เข้าไปทำหน้าที่ในการร่างรัฐธรรมนูญ

\"หญิงหน่อย\" ลุยอุดรฯ เปิดตัวผู้สมัครส.ส.เขต 5 ท่ามกลางพี่น้องเสื้อแดงพรึ่บ

ซึ่งขณะนี้ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับดังกล่าว ของพรรคไทยสร้างไทย ได้ส่งเข้าสู่การพิจารณาของสภาแล้ว แม้พรรคยังไม่มีส.ส.แม้แต่คนเดียว เพราะยังไม่ได้ลงเลือกตั้งก็ตาม เปรียบเสมือนพรรคไทยสร้างไทย ได้นำรถไปจอดที่สภาแล้ว รอเพียงคนขับคือ ส.ส. ของพรรค ที่จะเข้าไปขับเคลื่อนให้กฎหมายผ่านสภาให้สำเร็จ

หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ระบุด้วยว่า ขอให้พี่น้องประชาชนใช้ปากกาด้ามเดียวกันนี้ เลือกพรรคไทยสร้างไทย ในการเลือกตั้งที่จะมาถึงทั้งคนและพรรค เพื่อเอา “สุดารัตน์” และผู้สมัครที่มีอุดมการณ์ เข้าไปช่วยไล่เผด็จการ เหมือนครั้งหนึ่งที่คุณหญิงสุดารัตน์ ได้ลุกขึ้นมา จับไมโครโฟนยืนพูดกลางฝูงชน ที่มาออกชุมนุมขับไล่ พล.อ. สุจินดา คราประยูร ผู้นำรัฐประหาร ที่ไม่รักษาสัจจะว่าจะไม่สืบทอดอำนาจ เมื่อปี 2535

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในงานมีบูธของพรรคไทยสร้างไทย ซึ่งเปิดให้ลงชื่อสนับสนุน ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่อยู่ในการพิจารณาของรัฐสภาแล้ว พร้อมเชิญชวนพี่น้องประชาชน ร่วมกันลงชื่อสนับสนุนให้ได้ 50,000 รายชื่อ เพื่อดำเนินการ ตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป

\"หญิงหน่อย\" ลุยอุดรฯ เปิดตัวผู้สมัครส.ส.เขต 5 ท่ามกลางพี่น้องเสื้อแดงพรึ่บ

\"หญิงหน่อย\" ลุยอุดรฯ เปิดตัวผู้สมัครส.ส.เขต 5 ท่ามกลางพี่น้องเสื้อแดงพรึ่บ

\"หญิงหน่อย\" ลุยอุดรฯ เปิดตัวผู้สมัครส.ส.เขต 5 ท่ามกลางพี่น้องเสื้อแดงพรึ่บ

logoline