svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“เฮียกวง” ขอเบรกการเมืองยังไม่ร่วมก๊วน "พปชร."

08 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สนธิรัตน์-อุตตม” ย้ำ ว่าที่ผู้สมัครสร้างอนาคตไทยบางส่วน เตรียมย้ายเข้า "พปชร." ตามความเหมาะสม ขณะที่แหล่งข่าวพลังประชารัฐ แย้ม “สมคิด” ขอพักการเมืองชั่วคราว

8 กุมภาพันธ์ 2566 นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะอดีตเลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย เปิดเผยว่า การออกมาจากพรรคสร้างอนาคตไทย ถือเป็นจังหวะทางการเมือง ไม่ได้มีความขัดแย้ง และเป็นเรื่องปกติ ซึ่งถือว่าได้มาร่วมกันรวมพลัง โดยจะทำให้พรรคพลังประชารัฐ เป็นหนึ่งในสถาบันการเมืองที่เข้มแข็ง ยืนยันว่าไม่ได้มีการแตกแยกกัน

สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์

สำหรับผู้สมัครส่วนหนึ่งจากพรรคสร้างอนาคตไทย ก็จะย้ายมาที่พรรคพลังประชารัฐ บางส่วนก็ย้ายไปพรรคอื่น และบางส่วนยังอยู่ระหว่างการตัดสินใจ โดยมองว่าเป็นเรื่องธรรมดา เมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลง ผู้สมัครก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลงบ้าง

“ทุกวันนี้พรรคสร้างอนาคตไทยก็ยังอยู่ ส่วนจะเป็นอย่างไรต่อไป ก็ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน เพราะเป็นเรื่องของทางกรรมการผู้บริหารพรรคชุดต่อไปที่จะดำเนินการต่อ” นายสนธิรัตน์ กล่าว

ด้าน นายอุตตม สาวนายน สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะอดีตหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย เผยว่า ผู้สมัครที่ยังอยู่สร้างอนาคตไทย ได้มีการพูดคุยและทำความเข้าใจ ซึ่งหลายท่านสามารถที่จะไปร่วมงานกับพรรคอื่นได้ ส่วนใครจะมาร่วมกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับตัวบุคคล ขึ้นอยู่กับพื้นที่และเขต ตามความเหมาะสม

อุตตม สาวนายน

นอกจากนี้ มีรายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ แจ้งว่า สำหรับ ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย จะยังไม่มาร่วมงานกับพลังประชารัฐ จะขอพักการเมืองไว้ชั่วคราว

logoline